Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại Phú Thọ

Huyền Trang 23/07/2015 22:14

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 23/7, Đoàn công tác Ủy ban TW MTTQ Việt Nam do Phó chủ tịch Ủy ban TWMTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tại huyện Phù Ninh và Thị xã Phú Thọ. Cùng tham gia có ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo huyện Phù Ninh, thị xã Phú Thọ.

Đoàn đã đến thăm gia đình thương binh hạng 4/4 Phan Tiến Nhạc (khu Đá Thờ, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh); Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phị (khu 5, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh) có 2 con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Độ (khu 7, xã Bảo Thanh, huyện Phù Ninh) có con trai duy nhất là liệt sĩ; gia đình thương binh hạng ¼ Trần Văn Túc (gia đình công giáo ở khu 8, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ); cụ Phạm Quang Phong – là bố liệt sĩ Phạm Quốc Vũ (phố Tân An, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ); bà Đặng Thị Yên là vợ liệt sĩ (phố Tân Hưng, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ).

Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban TWMTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của những gia đình có công, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn; tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, sống tốt đời, đẹp đạo, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ phần nào những hy sinh, mất mát của các mẹ, các thương binh, bệnh binh.

Thay mặt Ủy ban TWMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao cho mỗi gia đình một suất quà trị giá 550.000 đồng. MTTQ tỉnh Phú Thọ trao tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Độ số tiền 5.000.000 đồng để hỗ trợ mẹ khám chữa bệnh.

Cũng trong ngày 23/7, Đoàn đã đến thăm các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương, bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và điều dưỡng luân phiên trên 3.400 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Tại đây, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Phú Thọ Trần Phù Tiêu đã trao tặng số tiền 15,5 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Đây là số tiền được trích từ quỹ “Quỹ người nghèo” để hỗ trợ các thương, bệnh binh khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO