Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tặng quà người nghèo Thừa Thiên Huế

03/02/2016 17:19

Nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, hôm nay, 3/2, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tới thăm và tặng quà cho người  nghèo ở huyện Phú Lộc và TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tặng quà tết cho cơ sở Bảo trợ xã hội Nước Ngọt của Hội Dòng con Đức Mẹ vô nhiễm.

Tại thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc), Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình neo đơn, ốm đau và có người tàn tật như hộ bà Nguyễn Thị Bé (ở Tổ 6); hộ ông Võ Thương và hộ ông Phạm Phú Hồng Tâm (ở Tổ 7).

Bà Nguyễn Thị Bé cho biết, do già cả, neo đơn nên thời gian qua gia đình bà được Mặt trận quan tâm giúp xây tặng ngôi nhà Đại Đoàn Kết, nay Tết nguyên đán sắp về lại được nhận quà của Mặt trận nên bà rất cảm kích trước tấm lòng chăm lo của Đảng, Nhà nước và Mặt trận đối với những trường hợp như gia đình bà.

Dù trời khá lạnh nhưng tại trụ sở UBND thị trấn Phú Lộc số bà con nghèo được tặng quà của Mặt trận đến khá sớm.

Trước khi trao 97 suất quà (1 suất 500.000 đồng), Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tâm tình: Đây là tấm lòng của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thông qua Qũy vì người nghèo của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Qũy hoạt động từ thiện của chương trình “Trở về thương lấy nhau thôi” của Báo Đại Đoàn Kết với sự đồng hành của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel và Công ty may Đại Thành nhằm góp phần chia sẻ với bà con lúc khó khăn và mong bà con nỗ lực vươn lên sớm ổn định cuộc sống.

Tại xã Lộc An, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã thăm hỏi và trò chuyện với những người mẹ, người chị; đồng thời trao 20 suất quà tết cho những hộ nghèo nhằm chia sẻ một phần khó khăn.

Thăm cơ sở Bảo trợ xã hội Nước Ngọt của Hội Dòng con Đức Mẹ vô nhiễm ở thôn An Bàng, xã Lộc Thủy, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã trao tặng Cơ sở 15 triệu đồng và rất vui khi biết, hiện Trung tâm đang trực tiếp nuôi dạy 59 cháu khuyết tật và chăm sóc 242 trường hợp tương tự ở cộng đồng.

Ngoài nguồn tài trợ của các tổ chức và cá nhân trong, ngoài nước, cơ sở Bảo trợ xã hội Nước Ngọt đang tổ chức nuôi nấm sò nhằm góp phần cải thiện cuộc sống cho các cháu.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã ghé thăm và tặng 5 triệu đồng cho Cơ sở nuôi dạy 8 trẻ mồ côi của Hội chữ thập đỏ huyện Phú Lộc.

Tại TP Huế, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã tặng 30 suất quà cho các hộ nghèo phường Xuân Phú và đến phường Kim Long, nơi định cư của bà con vạn đò sông Hương tặng 30 suất quà và trao 50 chiếc áo do Báo Đại Đoàn Kết gửi tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tặng quà người nghèo Thừa Thiên Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO