Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo

N.Khánh 26/01/2016 20:43

Chiều 26/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tiếp Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo do GS Thượng Mai Thanh-Trưởng ban Cai quản thánh thất Cao Đài, Hà Nội làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết Ban Thường trực, cán bộ công chức UBTƯ MTTQ Việt Nam.

GS Thượng Mai Thanh gửi tới Ban Thường trực cán bộ công chức UBTƯ MTTQ Việt Nam lời sức sức khỏe, thành công trong công tác dịp xuân mới Bính Thân; chúc MTTQ Việt Nam mãi phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, là mái nhà chung của các tổ chức tôn giáo.

Ông Thượng Mai Thanh bày tỏ lòng biết ơn trước sự giúp đỡ to lớn của MTTQ đối với các tổ chức nói chung trong đó có đạo Cao Đài, nhất là trong năm 2015, năm mà đạo Cao Đài tổ chức đại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đạo Cao Đài diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Qua đó, tạo niềm vui phấn khởi cho toàn thể bà con tín đồ Cao Đài. Sự giúp đỡ quý báu này đã cho bà con đạo Cao Đài thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như quá trình đồng hành, tạo điều kiện của MTTQ các cấp đối với đạo Cao Đài. Sự quan tâm, động viên kịp thời này đã giúp cho bà con tín đồ đạo Cao Đài ngày càng có cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp đại diện Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình ghi nhận trong những năm qua các tổ chức tôn giáo trong đó có đạo Cao Đài đã luôn chia sẻ, đồng hành cùng đất nước, góp phần lớn vào công cuộc xây dựng đất nước.

Phó Chủ tịch bày tỏ sự đồng tình về đánh giá của đại diện Hội thánh Cao Đài đối với những việc làm mà MTTQ các cấp đã dành cho đạo Cao Đài trong suốt thời gian qua. Phó Chủ tịch Lê Bá Trình vui mừng vì tinh thần đoàn kết, hòa hợp trong đạo Cao Đài ngày càng tốt đẹp.

Thay mặt Ban Thường trực, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình gửi tới các vị chức sắc trong Hội thánh Cao Đài cũng như bà con tín đồ đạo Cao Đài một mùa xuân sức khỏe, thành công, tiếp tục đóng góp vào công cuộc đổi mới của đất nước. Theo Phó Chủ tịch Lê Bá Trình, MTTQ các cấp luôn hỗ trợ tối đa giúp bà con tín đồ thực hiện chức trách của mình đó là thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân với đất nước đồng thời là tín đồ có trách nhiệm của đạo Cao Đài.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình nhấn mạnh, năm 2015, các tổ chức, tôn giáo đã cùng tham gia hội nghị toàn quốc về phát huy vai trò của các tổ chức, tôn giáo trong bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Theo đó, từng tổ chức, tôn giáo đã có những tuyên bố rõ ràng. Các thành viên trong Hội thánh Cao Đài Ban Chỉ đạo đã tham gia rất tích cực. Hiện chương trình này đang được cụ thể hóa để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo - 1

Ông Lê Bá Trình mong các tổ chức tôn giáo phối hợp với các địa phương cụ thể hóa chương trình này để bà con tín đồ tích cực tham gia, bởi đây là nhiệm vụ có tính cấp bách, chiến lược trong thời gian tới.

Ông Thượng Mai Thanh khẳng định, Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo sẽ tích cực tham gia, tuy nhiên MTTQ các cấp phải có hướng dẫn cụ thể để bà con, tín đồ hiểu, tích cực tham gia.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình khẳng định, sẽ có bước đi, lộ trình cụ thể để bà con nắm được để có hành động thiết thực. Vấn đề mấu chốt của tuyên truyền là làm sao để bà con hiểu được những nguyên nhân dẫn tới biến đổi khí hậu chính là từ tập quán sinh hoạt, sản xuất của bà con để bà con hạn chế những hành vi tiêu cực, là tác nhân gây biến đổi khí hậu. Đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng chống để khi có sự cố thiên tai xảy đến, trước khi các cơ quan chức năng đến ứng cứu, người dân sẽ chủ động ứng phó kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO