Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực kiểm tra công tác Mặt trận tại Quảng Bình

Quảng Nghĩa 06/12/2021 14:25

Ngày 6/12, đoàn kiểm tra của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Mặt trận năm 2021 tại tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã gợi mở một số nội dung để các đại biểu cùng tham gia trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp sáng tạo; đồng thời nêu những hạn chế, vướng mắc trong công tác Mặt trận.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã phát huy mô hình hoạt động của Tổ Covid cộng đồng ở 100% khu dân trong toàn tỉnh để tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19...

Đặc biệt, từ tháng 5 đến nay, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình đã vận động, tiếp nhận tiền và hàng hóa, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm trị giá gần 152 tỷ đồng để phục vụ hỗ trợ địa phương.

Trong năm 2021, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình cũng đã hỗ trợ, phối hợp làm mới, sửa chữa 738 nhà đại đoàn kết, nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc (trong đó làm mới 414 nhà ở, 63 nhà tránh lũ, sửa chữa 261 nhà) và thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác với trị giá trên 59 tỷ đồng.

Một trong 9 nét nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đó là đã triển khai hiệu quả Đề án xây dựng 08 mô hình KDC nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh kiểu mẫu giai đoạn 2020 - 2025 tại 8 huyện, thị xã, thành phố.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của đợt lũ lịch sử cuối năm 2020 và đại dịch Covid-19, thế nhưng, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình đã nỗ lực để đạt được những kết quả quan trọng.

Mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả về triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; về công tác ủng hộ, phòng, chống đại dịch Covid-19.

Mặt trận các cấp ở Quảng Bình đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền nên công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng đã tiếp thu các ý kiến trao đổi về việc tạo điều kiện cho các nhà hảo tâm tổ chức công tác cứu trợ; các mô hình nhà tránh lũ gắn với sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư; về công tác vận động, đoàn kết đồng bào công giáo…

“Thời gian tới, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đặc biệt, xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tế đời sống của nhân dân; đồng thời, tăng cường giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí…”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Ông Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ của chương trình làm việc, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Mặt trận tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình).

Năm 2021, Mặt trận các cấp thành phố Đồng Hới đã chủ động, kịp thời triển khai các hội nghị quán triệt, tập huấn nghiệp vụ bầu cử, ban hành đầy đủ các kế hoạch, hướng dẫn và các văn bản khai thực hiện công tác bầu cử.

Mặt trận các cấp thành phố Đồng Hới đã chủ động, tích cực vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân và nhân dân trong và ngoài tỉnh với gần 9,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực kiểm tra công tác Mặt trận tại Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO