Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực kiểm tra công tác tôn giáo tại TP Hội An, Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 16/06/2022 17:47

Chiều 16/6, đoàn kiểm tra, khảo sát của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy TP Hội An về kết quả thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn thành phố này. Tham gia Đoàn công tác có đại diện Ban Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy TP Hội An cùng các lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố này.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Vân, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Hội An đã báo cáo tới đoàn công tác về kết quả thực hiện cong tác tôn giáo trên địa bàn.

Theo đó, tình hình tôn giáo trên địa bàn TP Hội An trong những năm qua cơ bản ổn định, hoạt động của các tôn giáo đi vào nề nếp, tuân thủ quy định pháp luật. Những vấn đề vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động của các tôn giáo được hướng dẫn cụ thể, những phát sinh liên quan đến nhu cầu sinh hoạt tôn giáo đã được giải quyết kịp thời, mối quan hệ giữa các tôn giáo với các tổ chức trong hệ thống chính trị tại địa phương ngày càng gắn bó, cởi mở và thân thiện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Các chức sắc, chức việc và bà con tín đồ tin tưởng vào chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, yên tâm hành đạo, gắn bó cùng cộng đồng, tích cực tham gia Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”. Ngoài ra, các tôn giáo có mối quan hệ rất khăng khít, đoàn kết hỗ trợ nhau trong việc hành đạo cũng như thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Về kết quả đóng góp của các tôn giáo, bà Nguyễn Thị Vân cho hay, thời gian qua, việc vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và củng cố quốc phòng an ninh được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm thông qua các CVĐ do Mặt trận chủ trì như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… đã được các chức sắc, chức viên, nhà tu hành, tín đồ hưởng ứng tích cực và hiệu quả cao.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Hội An đã tổ chức ký kết với 6 tôn giáo trên địa bàn TP Hội An về chương trình phối hợp “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2021 - 2026, phối hợp tổ chức 60 lớp hội nghị tập huấn (trong đó thành phố 8 lớp với 960 lượt người và xã, phường 52 lớp với 4.420 lượt người tham gia) nhằm hướng dẫn cho các doanh nghiệp, tổ chức, các tầng lớp nhân dân, bà con có đạo…

Đặc biệt, từ năm 2020 đến những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thiên tai bão lụt liên tục ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân trên địa bàn, các tôn giáo trên địa bàn thành phố đã đồng hành tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng, góp thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiêu biểu như: Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An ủng hộ MTTQ TP Hội An số tiền 65 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Vân báo cáo tới đoàn công tác Đảng đoàn UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Hằng năm, nhân các ngày lễ trọng của các tôn giáo, lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc mừng các cơ sở thờ tự trên địa bàn; tổ chức gặp mặt các chức sắc tôn giáo, đại diện bà con người Hoa nhân dịp lễ, Tết… Đây là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, lãnh đạo các tổ chức và các chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo đề xuất với thành phố những vấn đề còn bất cập trong công tác tôn giáo hay hiến kế những giải pháp hay về phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong những năm đến”, bà Nguyễn Thị Vân nhấn mạnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận, đánh giá rất cao việc triển khai Kế hoạch 26 và Hướng dẫn 02 của Đảng đoàn Mặt trận Trung ương của Thành ủy TP Hội An, từng bước đưa chủ trương, chính sách về tôn giáo của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

Ông Ngô Sách Thực thăm và tặng quà Hội Thánh truyền giáo cao đài Hội An.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, Thành ủy Hội An tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả công tác vận động, đoàn kết, tập hợp đồng bào các tôn giáo, phát huy được vai trò của các chức sắc tiêu biểu, người có uy tín trong các tôn giáo trong việc tuyên truyền, vận động tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với các tổ chức tôn giáo, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hợp pháp, chính đáng của đồng bào các tôn giáo để phản ánh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Cũng chiều nay, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đã đi thăm và tặng quà cho Hội Thánh truyền giáo Cao Đài Hội An và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực kiểm tra công tác tôn giáo tại TP Hội An, Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO