Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Yên Bái

Anh Vũ 18/01/2017 16:55

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, ngày 18/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã đến thăm tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 hộ đồng bào nghèo tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Nông Văn Lịnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Xã Bảo Ái huyện Yên Bình là địa bàn cư trú của 5 dân tộc anh em với dân số hơn 8.600 nhân khẩu tại 16 thôn trong đó có 6 thôn đặc biệt khó khăn. Năm 2016 qua rà soát, điều tra toàn xã có 549 hộ nghèo chiếm 25,07%. và 204 hộ cận nghèo chiếm 9,32%. Khi những ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần những suất quà mà lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam trực tiếp trao tặng đến tay bà con chính là nguồn động lực, sự sẻ chia với tinh thần tương thân tương ái để những người dân nghèo có thêm niềm tin động lực vươn lên trong cuộc sống, đón cái Tết đầm ấm theo phong tục cổ truyền của dân tộc.

Chia sẻ với bà con xã Bảo Ái, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cho biết, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nét đẹp trong dịp Tết cổ truyền là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam thể hiện tinh thần tương thân tương ái để những người có điều kiện hoàn cảnh khá hơn cùng chung tay chia sẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán. Hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam đều tổ chức các chương trình đi thăm và hỗ trợ tết cho người nghèo với mong muốn mang đến cho bà con một cái Tết đầm ấm theo phong tục cổ truyền của dân tộc.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, mỗi suất quà tuy giá trị không lớn nhưng chính là tình cảm trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng bào cả nước cùng hướng về người nghèo để giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm yên vui.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực bày mong muốn trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bảo Ái tích cực chăm lo cho bà con nghèo, hộ gia đình chính sách, đồng thời mong bà con địa phương chấp hành tốt chủ trương chính sách sách của Đảng, Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, tích cực làm ăn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Cùng với 50 suất quà trị giá 1 triệu/suất được trao trực tiếp cho 50 hộ nghèo trên địa bàn xã Bảo Ái, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng chuyển 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang trao tặng 50 triệu đồng để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái có thêm nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ trao tặng hơn 3.000 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO