Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng giám sát công tác bầu cử ở Thừa Thiên-Huế

Hữu Thu 06/05/2021 19:20

Chiều ngày 6/5, đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thừa Thiên-Huế, để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai công tác bầu cử đúng kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành 83 văn bản về công tác bầu cử, thành lập Ủy ban bầu cử cấp tỉnh, huyện, xã và các Ban bầu cử, Tổ bầu cử cũng như ấn định 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 76 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện và 904 đơn vị bầu cử cấp xã.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế có 13 người ứng cử (trong đó, có 3 người do Trung ương giới thiệu) để bầu 7 đại biểu Quốc hội Khóa XV; 86 người ứng cử để bầu 51 đại biểu HĐND tỉnh, cấp huyện có 484 người ứng cử để bầu 288 đại biểu, cấp xã có 5.527 người ứng cử để bầu 3.295 đại biểu.

Ủy ban bầu cử các cấp đã nhận hồ sơ người ứng cử đúng quy định. Trong số này ở cấp xã có 7 người tự ứng cử.

Thừa Thiên-Huế có 892.657 cử tri (440.233 nam, 452.424 nữ) và đã niêm yết danh sách cử tri. Việc niêm yết danh sách các ứng cử viên theo đúng quy định.

Sau khi tiếp nhận 3 đơn tố cáo (1 cấp tỉnh, 2 cấp huyện), Ủy ban bầu cử đã giải quyết theo luật định.

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử ở Thừa Thiên-Huế đã tiến hành từ ngày 4/5 và phấn đấu cơ bản kết thúc trước ngày 17/5.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn trao đổi và nghe Ủy ban bầu cử Thừa Thiên-Huế giải trình, thay mặt đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng kết luận, Ủy ban bầu cử Thừa Thiên-Huế đã triển khai các bước của cuộc bầu cử kịp thời và đúng luật, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri, nhất là cử tri ở vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn nắm rõ và hăng hái tham gia bầu cử.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang xuất hiện ở một số nơi, ông Nguyễn Hữu Dũng đề nghị Thừa Thiên-Huế cần có phương án phòng, chống dịch cụ thể (tính đến diễn biến bất thường của thời tiết).

Thời gian đến ngày bầu cử (23/5) không còn nhiều, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị Ủy ban bầu cử Thừa Thiên-Huế tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra, nắm chắc tình hình để cuộc bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Đoàn kiểm tra một điểm niêm yết danh sách cử tri tại thị xã Hương Thủy.

Trước đó, sáng 6/5, đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đã kiểm tra công tác tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng giám sát công tác bầu cử ở Thừa Thiên-Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO