Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai

Quang Khánh 11/09/2020 16:33

Sáng 11/9, tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X (giai đoạn 2020-2025).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, sự lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của các cấp các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Gia Lai, phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, tập trung về cơ sở, được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Từ đó đã góp phần tạo động lực thúc đẩy các hoạt động sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển.

Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân hàng năm của tỉnh Gia Lai đạt 7,83%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 52,54 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2015; kim ngạch xuất khẩu tăng gấp 1,96 lần so với năm 2015, tăng bình quân hàng năm 14,38%, đến năm 2020 đạt 580 triệu USD.

Phong trào Xây dựng nông thôn mới phát triển rộng khắp trong nhân dân, kể cả đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Tỉnh Gia Lai đã huy động hơn 15.153 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Dự tính đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 81 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 11 xã so với mục tiêu đề ra; có 84 thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới...

Cùng với đó, chất lượng công tác thi đua khen thưởng được nâng lên, kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng, chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, chuyên đề, nâng cao tỷ lệ khen thưởng cho công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu…

Việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành quan tâm chú trọng. Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp trong tỉnh Gia Lai đã có nhiều đổi mới, chủ động trong việc tổ chức chỉ đạo và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tích cực kiểm tra, đôn đốc các phong trào thi đua và công tác khen thưởng.

Từ kết quả phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua (2015-2020), tỉnh Gia Lai có 19 cá nhân được nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 22 tập thể và 74 cá nhân, hộ gia đình được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại; 40 tập thể vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ; 27 tập thể, 80 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO