Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ khai giảng tại ngôi trường 140 tuổi tại Sài Gòn

ĐOÀN XÁ 05/09/2020 12:55

Sáng nay 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự, đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP HCM).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng.

Trường THPT Lê Quý Đôn là một trong những ngôi trường lâu đời nhất ở TP HCM với tuổi đời lên đến 140 năm.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng năm học mới đến toàn thể giáo viên, học sinh cùng các vị phụ huynh Trường THPT Lê Quý Đôn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn, với những bề dày về thành tích giáo dục.

Nhân dịp khai giảng, Phó Chủ tịch nước đã trao 30 suất học bổng và quà cho học sinh và tập thể sư phạm Trường THPT Lê Quý Đôn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh đây là ngôi trường đã đào tạo ra nhiều nhân tài của đất nước, để các thế hệ giáo viên, học sinh tự hào và cố gắng học tốt, dạy tốt, giành nhiều thành tích hơn nữa.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia vui cùng học sinh ở TP HCM.

Thầy Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, năm học 2020-2021 mặc dù có xảy ra đại dịch Covid-19 nhưng tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Hiện trường có 1.280 HS, trong đó có 433 HS khối 10 vừa trúng tuyển.

Trường THPT Lê Quý Đôn được thành lập ngày 14/11/1874 dưới thời Pháp thuộc và là trường trung học đầu tiên ở Sài Gòn với tên gọi ban đầu là Collège Chasseloup - Laubat. Sau năm 1975, trường mang tên Lê Quý Đôn, được dựng tượng đài nhà bác học Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, trường cũng là một trong những Di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố đã được xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ khai giảng tại ngôi trường 140 tuổi tại Sài Gòn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO