Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà các gia đình thiệt hại sau bão số 10 tại Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 26/09/2017 18:23

Sáng 26/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác trực tiếp đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình anh Nguyễn Thu Lộc (thôn Chi Lệ, xã Sơn Lộc) tử nạn trong lúc giúp dân khắc phục sau bão số 10.

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi bà con nhân dân xã Sơn Lộc.

Anh Nguyễn Thu Lộc là trưởng thôn Chi Lệ, một người hết sức gương mẫu, tận tuỵ và hết lòng vì công việc chung, được người dân yêu mến và tín nhiệm. Thế nhưng, gia cảnh nhà anh hết sức ngặt nghèo.

Ngoài mẹ già trên 80 tuổi, vợ anh Lộc bị bệnh viêm đa khớp đau yếu thường xuyên. Ngoài ra vợ chồng anh Lộc còn có 3 con nhỏ, cháu bé nhất mới học lớp 1... Việc anh Lộc mất đi khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.

Thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát của gia đình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao phần quà 5 triệu đồng và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chăm lo cho những người thân của anh Nguyễn Thu Lộc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho gia đình anh Nguyễn Thu Lộc.

Đồng thời Phó Chủ tịch nước lưu ý chính quyền các cấp nghiên cứu các văn bản hiện hành để giải quyết chế độ cho anh Nguyễn Thu Lộc. Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã động viên, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 tại huyện Kỳ Anh. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ những thiệt hại nặng nề của cơn bão số 10 gây ra với tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự chủ động ứng phó cứu trợ, khắc phục sau cơn bão lịch sử vừa qua, nhanh chóng ổn định sản xuất của chính quyền các cấp. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao phần quà 500 triệu đồng cho tỉnh Hà Tĩnh góp phần khắc phục cơn bão số 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà các gia đình thiệt hại sau bão số 10 tại Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO