Phó Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh

Anh Minh 28/05/2021 20:36

Chiều 28/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt đã tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch là những kinh nghiệm hữu ích để áp dụng cho các địa phương trong cả nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng tỉnh Bắc Ninh 3,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao nhất cùng với sự năng động, sáng tạo, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, dập dịch trong thời gian nhanh nhất, không để dịch lây lan, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả nước.

Phó Chủ tịch nước cũng giao Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương phối hợp với tỉnh Bắc Ninh kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích, đóng góp cho công tác phòng, dịch để tạo sự khích lệ, lan tỏa tới các địa phương, góp phần chung tay đẩy lùi Covid-19.

Trước đó, báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cho biết, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19, tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, tổ chức truy vết thần tốc, kịp thời khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan nhằm hạn chế lây lan trên địa bàn.

Đặc biệt, tỉnh đã vận dụng linh hoạt, áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến nay, tình hình dịch bệnh theo đánh giá của Bộ Y tế cơ bản trong tầm kiểm soát, những ca lây nhiễm mới cơ bản là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung. Hiện tỉnh đang triển khai tiêm vaccine cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người lao động tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, sự chi viện của các ngành, các cấp và các địa phương để tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, ổn định phát triển sản xuất.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng tỉnh Bắc Ninh 3,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO