Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác bầu cử tại Đắk Nông

Thùy Trang 13/05/2021 15:33

Sáng 13/5, Ðoàn công tác của Hội đồng Bầu cử Quốc gia do bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dẫn đầu đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Nông để kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đến thăm và làm việc tại Đăk Nông.

Thay mặt Ủy ban bầu cử tỉnh Đăk Nông ông Điểu K'Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước, về công tác chuẩn bị và kết quả triển khai thực hiện tổ chức bầu cử được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, Đắk Nông có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu 6 đại biểu; 14 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, bầu 52 đại biểu; 78 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, bầu 272 đại biểu; 569 đơn vị bầu cử cấp xã, bầu 1779 đại biểu. Tỉnh đã lập xong và niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, tại trụ sở UBND cấp xã, nơi công cộng theo đúng quy định, với tổng số cử tri toàn tỉnh tính đến ngày 6/5 là 410.659 cử tri. UBND các huyện, thành phố đã tiến hành phê chuẩn thành lập 680 tổ bầu cử và 680 khu vực bỏ phiếu (có 21 khu vực bỏ phiếu riêng). Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được triển khai chặt chẽ, đúng tiến độ, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm khách quan, công bằng, dân chủ….

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Đắk Nông, với những kết quả triển khai đồng bộ, nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, nhất là việc tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức, đa dạng, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức của cử tri, người dân về bầu cử, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cũng như có các phương án cần thiết khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, không bị bất ngờ, lung túng, mà phải chủ động ứng phó, xử lý hiệu quả, khi có vấn đề xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác bầu cử tại Đắk Nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO