Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3

Nguyễn Phượng 23/05/2021 08:49

Sáng 23/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã đến bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ phiếu.
Kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ phiếu.

Tại điểm bỏ phiếu, ông Đỗ Hữu Phán, Tổ trưởng tổ bầu cử Khu vực bỏ phiếu số 3 cho biết, trong không khí phấn khởi cùng cử tri cả nước, chúng tôi long trọng tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để lựa chọn, bầu ra những người đại diện cho mình tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và các cơ quan Nhà nước ở địa phương.

Vì vậy, cử tri hãy xác định quyền và nghĩa vụ của công dân, nêu cao ý thức trách nhiệm; căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị bầu cử của mình; nghiên cứu kỹ tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu và xứng đáng.

Cầm trên tay lá phiếu, cử tri Nguyễn Văn Hồ, tổ dân phố số 9, phường Thanh Xuân Trung cho biết, kỳ bầu cử lần này được tổ dân phố, Ban CTMT chuẩn bị tuyên truyền, hướng dẫn đến cử tri rất chu đáo nên chúng tôi cũng hiểu được công việc cần phải làm công dân khi đến bầu cử.

"Tôi cảm nhận rằng tất cả bà con đến bầu cử đều cảm thấy vui vẻ và phấn khởi. Bản thân tôi tham gia bầu cử nhiều lần nên tôi mong muốn các đại biểu được nhân dân cử cố gắng làm tròn trách nhiệm của một đại biểu đại diện cho nhân dân để làm sao những công việc mà Đảng, Nhà nước đã có chủ trương, có hướng dẫn, có Nghị quyết cố gắng vận dụng thực hiện cho tốt, đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên trên hết", cử tri Nguyễn Văn Hồ nói.

Cử tri tại điểm gạch tên.
Cử tri tại điểm bầu cử.

Ở góc độ khác, cử tri Vũ Trọng Thơ, Tổ dân phố số 8 vừa bỏ phiếu xong nhưng đã thể hiện sự hài lòng của mình đối với đại biểu được bầu. Ông Thơ cảm thấy yên tâm khi đại biểu kỳ này chất lượng và tiêu chuẩn vượt trội hơn rất nhiều nên họ sẽ gánh vác được việc dân, việc nước.

Ông Tạ Hữu Kiện, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho biết, khu vực bỏ phiếu số 3 có khoảng 2.500 cử tri với 4 tổ dân phố gồm tổ dân phố số 6, 7, 8, 9. Tại khu vực bỏ phiếu, tư tưởng nhân dân ổn định, bà con nhân dân đều đồng thuận, nhất trí cao tại điểm bầu cử.

Tất cả cử tri đều cảm thấy hào hứng, phấn khởi và nô nức đi bầu cử. Ngoài khu vực bỏ phiếu số 3, phường Thanh Xuân Trung có thêm 15 điểm bầu cử khác nhưng tất cả đều được thực hiện cẩn thận và chu đáo.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tại khu vực bỏ phiếu.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

“Điểm bầu cử số 3 là điểm bầu cử mẫu của phường vì điểm bầu cử này có cơ sở vật chất tương đối ổn định, đời sống nhân dân cao, có khoảng không gian rộng, diện tích nhà hội họp lớn để người dân đến bỏ phiếu. Trước khi kỳ bỏ phiếu được diễn ra, quận Thanh Xuân và thành phố Hà Nội cũng tổ chức các đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị”, ông Kiện chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO