Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm và chúc Tết tại Quảng Trị

Nghĩa Văn 14/01/2023 18:34

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 13 - 14/1, đoàn công tác do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết nhiều đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đi cùng với đoàn có đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.L.
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.L.

Ông Trần Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị báo cáo sơ bộ với đoàn công tác về những kết quả địa phương đạt được trong năm 2022; công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, dịp này, tỉnh Quảng Trị có 26.545 người có công, gia đình người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền trên 8 tỷ đồng; UBND tỉnh cũng đã trích ngân sách trên 1,9 tỷ đồng tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết, động viên các đối tượng chính sách xã hội, gia đình và người có công với cách mạng, các đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, qua chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, tỉnh Quảng Trị huy động được hơn 30 tỷ đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh cũng đã vận động trên 10.300 suất quà với tổng trị giá trên 4,7 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán…

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị cần thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo Tết cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nói riêng và Nhân dân trên địa bàn nói chung.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị và cho rằng, năm 2023 sẽ là một năm có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít khó khăn và thách thức; do đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị cần đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà đại hội Đảng bộ đã đề ra; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…

Thượng tướng Trần Quang Phương và đoàn công tác thăm, tặng quà, chúc Tết cho lực lượng vũ trang và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.L.
Thượng tướng Trần Quang Phương và đoàn công tác thăm, tặng quà, chúc Tết cho lực lượng vũ trang và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.L.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cho lực lượng vũ trang và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt - Biên phòng tỉnh Quảng Trị; Hải đội 202 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968, Quân khu 4; Lữ đoàn Dự bị động viên 384 - Binh đoàn 12).

Đoàn công tác cũng đã đã đến thăm, trao 40 suất quà cho người dân các xã Gio Việt, Gio Hải, Trung Giang và thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh); phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 200 suất quà với tổng trị giá hơn 260 triệu đồng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn của các công ty, đơn vị trên địa bàn huyện này.

Phó Chỉ tịch Quốc hội thăm hỏi, động viên cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: N.L.
Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, động viên cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: N.L.

Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các lực lượng vũ trang và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị, các lực lượng, các đơn vị tiếp tục khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Thượng tướng Trần Quang Phương cũng động viên công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đề nghị, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị tiếp tục chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo tất cả người dân có điều kiện đón Tết vui tươi, đầm ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm và chúc Tết tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO