Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, động viên các nạn nhân vụ bục túi nước lò than tại Quảng Ninh

Xuân Quảng 20/08/2015 10:52

Sáng 20/8, ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp thăm và động viên các nạn nhân vụ bục túi nước trong đường lò khai trường than Thành Công, Công ty Than Hòn Gai (TKV) đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Cùng ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Các ông Uông Chu Lưu, Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi công nhân bị tai nạn

Trực tiếp đến thăm hỏi, chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Uông Chu Lưu và ông Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu các Bệnh viện tập trung tối đa các thiết bị, nhân lực, nỗ lực cao nhất để cứu chữa các nạn nhân; thông báo, đón các gia đình nạn nhân lên chăm sóc. Tại đây, ông Uông Chu Lưu và ông Nguyễn Văn Đọc cũng đã động viên, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ cho các nạn nhân đồng thời biểu dương đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã kịp thời cứu chữa các nạn nhân.

Đến 8 giờ 30 ngày 20/8, 10 nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trong đó có 3 trường hợp bị chấn thương nặng đang nằm tại phòng cấp cứu, 7 nạn nhân còn lại đang điều trị tại khoa.

Theo lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai thì vị trí gặp nạn từ mức dọc vỉa -160 lên -85, vị trí bục lò dự kiến là dọc vỉa -95. Hiện tại, Công ty đã huy động 200 thợ lò tinh nhuệ và các lực lượng khác cùng nhiều thiết bị phục vụ để tiến hành tìm kiếm theo 3 mũi. Mỗi mũi 10 người thay phiên nhau vào từ dọc vỉa -160 và -165. Từ vị trí dọc vỉa -165 xuống sẽ tiếp cận được khu vực xảy ra sự cố. Từ vị trí dọc vỉa - 160 đang xảy ra tình trạng ngập nước, đang tập trung bơm hut nước để tiếp cận vị trí dự kiến hiện đang có công nhân mắc kẹt. Vị trí đường lò đã xảy ra vụ bục nước hiện đã được kiểm soát.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tăng cường lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Bãi Cháy và một số cán bộ của các bệnh viện tuyến trung ương tập trung tầm soát và can thiệp sớm, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, động viên các nạn nhân vụ bục túi nước lò than tại Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO