Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà, chúc Tết tại Sóc Trăng, Bạc Liêu

Nguyên Du 11/01/2023 17:42

Ngày 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam người lao động khó khăn tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Cùng đi với đoàn có Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng; Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Trần Thị Hoa Ri; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Lâm Văn Đoan; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Đặng Xuân Phương; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Tại Sóc Trăng, đoàn đã tặng 400 phần quà, trong đó 300 phần cho đoàn viên, công nhân lao động bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng.

Phát biểu tại các điểm trao quà, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận và biểu dương sự chủ động quyết liệt triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Sóc Trăng năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tặng quà cho công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã của đất nước trong năm 2022. Đồng thời cho biết, thực hiện chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương hỗ trợ gần 3 triệu suất quà tương đương 2.000 tỷ đồng. Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phân bổ 1 triệu suất quà đến công nhân, người lao động tương ứng 1.000 tỷ đồng. Toàn hệ thống Hội chữ thập đỏ, lập kế hoạch kêu gọi, ủng hộ 1 triệu phần quà tương ứng 600 tỷ đồng và đến nay nhiều địa phương đã cơ bản vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 tốt đẹp nhất, cùng hưởng một mùa xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tại Bạc Liêu, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Trung ương tham gia chương trình “Tết Nhân Ái” tổ chức tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi và tặng quà cho 10 hộ chính sách, 20 hộ nghèo và 20 hộ da cam, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Trong không khí phấn khởi đón Tết cổ truyền của dân tộc Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui khi đến dự Chương trình “Tết Nhân ái” do Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức.

Đồng thời nhấn mạnh, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Với truyền thống tương thân, tương ái, mỗi dịp Tết đến xuân về, trên mọi miền tổ quốc lại diễn ra sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ. Trong đó, phong trào “Tết Nhân ái” được tổ chức quy mô, thiết thực, có nhiều hình thức phong phú, đã thể hiện đậm nét truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, thực sự đem đến niềm vui cho nhiều người dân nghèo vui xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho hộ nghèo ở tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu quan tâm hơn nữa gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn; tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững; tạo điều kiện để mỗi người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích chính đáng, hợp pháp trong tổ chức sản xuất, việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, lao động và người dân trên địa bàn tỉnh vui Xuân đón Tết Quý Mão sắp tới thật vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác Trung ương tham gia chương trình "Tết Nhân ái" tổ chức tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu.

Cũng trong chuyến thăm đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động khó khăn ở Bạc Liêu, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác của Trung ương cũng đã đến thăm tặng 60 phần qùa cho công nhân, người lao động tại Công ty cổ phần Chế biến xuất khẩu Tôm Việt, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu. Thăm, chúc tết Công an Tỉnh và trao tặng 70 phần quà cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại địa TP Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho công nhân Công ty cổ phần Chế biến xuất khẩu Tôm Việt, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà, chúc Tết tại Sóc Trăng, Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO