Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh tại Tiền Giang

Quốc Định 15/12/2021 19:20

Chiều 15/12, tại Tiền Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác đã tới thăm Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho và Giám mục chính Tòa Giáo phận Mỹ Tho, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Văn Khảm.

Cùng tham gia đoàn có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ…

Phát biểu tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2021, nước ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh đó, cùng với sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và Giáo phận Mỹ Tho nói riêng luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho.

Cụ thể, triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện; cung cấp thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, tiền mặt và các suất ăn hàng ngày cho các bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 300 tỷ đồng. Đồng thời, nhiều hội dòng, dòng tu, giáo xứ đã dùng cơ sở tôn giáo làm nơi cách ly tập trung; cộng tác với bệnh viện đưa bệnh nhân vào cơ sở tôn giáo để chăm sóc. Kêu gọi hơn 1.500 linh mục, nam nữ, tu sĩ, chủng sinh tham gia tuyến đầu chống dịch, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của các linh mục, nam, nữ tu sĩ cùng quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Chính tinh thần và đóng góp của các linh mục, tu sĩ đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Công giáo trong cuộc chiến phòng, chống dịch; góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả tích cực. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, năm 2022, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp; đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 vẫn có thể xuất hiện nhiều biến chủng virus mới, gần đây nhất là biến chủng Omicron ở Nam Phi, đang lây lan nhanh.

Hiện nay, cả nước đang thực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về việc ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ôngTrần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trao lẵng hoa chúc mừng Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Văn Khảm.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng và mong Giám mục Nguyễn Văn Khảm tiếp tục có những hướng dẫn chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo Giáo phận Mỹ Tho chấp hành tốt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động. Tổ chức lễ Giáng sinh năm 2021 bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

Thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của ngành y tế, của Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục công việc thiện nguyện, bác ái, mang tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đến với các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, để góp phần đưa đất nước ngày càng ổn định, phát triển.

Giám mục Nguyễn Văn Khảm cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; đồng thời khẳng định trong thời gian tới với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh tại Tiền Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO