Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo

Ngân Hà 17/11/2015 20:44

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), chiều 17/11, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã đến thăm hỏi gia đình ông Lê Quang Đạo - Nguyên Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo

Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo.

Ông Lê Quang Đạo là một trong số những người lãnh đạo chủ chốt của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Suốt 17 năm liên tục ông là Bí thư Đảng đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch và từ 1994 là Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Với trọng trách được Đảng phân công và nhân dân tín nhiệm giao phó, ông Lê Quang Đạo đã cùng ông Xuân Thủy giúp Trung ương xây dựng Chỉ thị 17 CT/TW ngày 18/4/1983 “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”.

Năm 1993, ông đã chủ trì giúp Trung ương xây dựng Nghị quyết 07 ngày 7/11/1993 của Bộ Chính trị về “Đại đoàn kết dân tộc và tăng cường Mặt trận Dân tộc thống nhất trong tình hình mới”. Với tư cách là Trưởng ban soạn thảo Luật MTTQ Việt Nam, ông đã dốc sức cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa VIII, kỳ họp thứ 5 đã nhất trí thông qua Luật MTTQ Việt Nam.

Ghi nhận công lao to lớn của ông Lê Quang Đạo với dân tộc, Đảng, Nhà nước đã tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Chiến thắng hạng Nhất, Huân chương Đại đoàn kết và nhiều huân chương, huy chương khác.

Ông Lê Quang Đạo là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là một trong những vị Chủ tịch Mặt trận tạo bước đột phá cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc lên tầm cao mới. Ông mất ngày 24/7/1999.

Dâng hương tưởng nhớ và thăm hỏi người thân gia đình của ông Lê Quang Đạo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những đóng góp của ông Lê Quang Đạo đối với MTTQ Việt Nam và sự nghiệp đại đoàn kết của toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thắp hương tưởng nhớ ông Lê Quang Đạo.

Phó Chủ tịch Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định, thế hệ những người làm công tác Mặt trận ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy năng lực của mình để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh, xây dựng các phong trào, các cuộc vận động phù hợp với với chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo - 2

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim chụp ảnh lưu niệm với gia đình ông Lê Quang Đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thăm gia đình ông Lê Quang Đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO