Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại tỉnh Sơn La

PV (theo Báo Sơn La) 24/03/2021 20:26

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao kết quả triển khai các nhiệm vụ bầu cử trên địa bàn của Ủy ban bầu cử tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La.

Đoàn kiểm tra, giám sát làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La. Ảnh: Báo Sơn La.

Ngày 24/3, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Sơn La và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La.

Dự làm việc với Đoàn, tỉnh Sơn La có ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử; ông Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử; ông Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử; các Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Sơn La đã tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, toàn diện cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập các tổ phụ trách bầu cử ở tỉnh đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần và thời gian theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 18/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (cấp tỉnh) và danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cấp tỉnh đã lập danh sách sơ bộ 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội, đạt tỷ lệ 1,57 lần so với đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La được bầu (tỉnh Sơn La được bầu 7 đại biểu, trong đó Trung ương giới thiệu 3 đại biểu); lập danh sách sơ bộ 122 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, đạt tỷ lệ 1,88 lần so với tổng số đại biểu được bầu (65 người).

Cấp huyện đã lập danh sách sơ bộ 765 người (giảm 11 người so với số lượng hiệp thương lần thứ nhất), đạt tỷ lệ 1,88 lần so với tổng số đại biểu cấp huyện được bầu (405 người). Cấp xã, lập danh sách sơ bộ 8.707 người (giảm 20 người so với hiệp thương lần thứ nhất), tỷ lệ 1,89 lần so với tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu (4.604 người)…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao kết quả triển khai các nhiệm vụ bầu cử trên địa bàn của Ủy ban bầu cử tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; chỉ đạo tốt việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã chuẩn bị và tổ chức tốt hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nêu cao vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư gắn với thực hiện tốt nắm tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân ở địa phương; đảm bảo các điều kiện tốt nhất để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đoàn kiểm tra, giám sát làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Sơn La và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố. Ảnh: Báo Sơn La.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Sơn La và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sơn La.

Theo đánh giá, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 của Thành phố triển khai nghiêm túc với tinh thần chủ động, khẩn trương, dân chủ, đúng luật. Việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật, đảm bảo dân chủ, đúng thành phần, số lượng, đúng tiến độ thời gian; các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng, quan tâm theo dõi công tác chuẩn bị bầu cử các cấp.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Thành phố được phân bổ 30 đại biểu HĐND cấp thành phố với 9 đơn vị bầu cử (đã lập danh sách sơ bộ là 62 người, đạt tỷ lệ người ứng cử so với số được bầu là 2,07 lần); các xã, phường được phân bổ 267 đại biểu với 78 đơn vị bầu cử (đã lập danh sách sơ bộ là 570 người, tỷ lệ người ứng cử so với số được bầu là 2,13 lần); tỷ lệ đại biểu nữ, đại biểu trẻ tuổi, đại biểu là người ngoài Đảng, đại biểu là dân tộc thiểu số đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận một số nội dung liên quan đến những vướng mắc, khó khăn, những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại tỉnh Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO