Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử huyện Hòa Bình

Kính Hưng 26/04/2021 11:38

Sáng ngày 26/4, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Hoà Bình.

Đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra một số điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở ấp Láng Giài A, ấp Láng Giài A1 của thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình. Sau kiểm tra, giám sát thực tế, đoàn có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Bình.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao đổi với cán bộ huyện Hoà Bình.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Hòa Bình, toàn huyện có 119.120 người trong đó có 80.618 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử. Huyện có 11 đơn vị bầu cử, trong đó số đại biểu HĐND huyện được bầu là 32 đại biểu; cấp xã, thị trấn có 68 đơn vị bầu cử với 225 đại biểu.

Đến nay, huyện Hoà Bình đã thực hiện các cuộc hiệp thương giới thiệu và lấy ý kiến cử tri nhận xét ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Hiện huyện đang tập trung cho công tác tuyên truyền công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ động xây dựng nội dung và kịch bản để tuyên truyền đến tận khu dân cư, vùng đồng bào dân tộc. Huyện đã lắp đặt mới 19 cụm các maket, băng rôn ngang, băng rôn dọc tuyên truyền bầu cử. Đến nay, các ấp đã niêm yết danh sách cử tri tại các cấp và nơi bỏ phiều để người dân biết kịp thời chỉnh sửa, điều chỉnh…

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp của huyện Hòa Bình.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý, huyện Hòa Bình cần quan tâm công tác niêm yết danh sách tại các ấp, nơi bỏ phiếu. Rà soát lại danh sách, tránh trùng lắp ở các ấp mới chia tách. Tại các điểm niêm yết danh sách phải có sổ để người dân ghi phản ánh và kịp thời điều chỉnh, sửa chữa cho đúng.

Đối với các công dân mới đủ tuổi bầu cử, danh sách cần ghi rõ ngày, tháng năm sinh của cử tri. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để cử tri nắm tình hình. Quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau đợt bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử huyện Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO