Phó Chủ tịch xã thi tốt nghiệp THPT: Phát hiện xài bằng giả trước khi thi

Quốc Trung 10/08/2020 11:18

Vụ Phó Chủ tịch xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đi thi tốt nghiệp THPT, lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết đã phát hiện vị Phó Chủ tịch xã này xài bằng giả trước khi ông đi thi, trong lúc đang làm quy trình xử lý sai phạm của Phó Chủ tịch thì vị này xin phép vắng để đi thi tốt nghiệp.

Vụ Phó Chủ tịch xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đi thi tốt nghiệp THPT, lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết đã phát hiện vị phó chủ tịch xã này xài bằng giả trước khi ông đi thi THPT, trong lúc đang làm quy trình xử lý sai phạm thì vị Phó chủ tịch xã này xin phép vắng để đi thi tốt nghiệp.

Sáng ngày 10/8 ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc thông tin với Đại đoàn kết: "Hiện chúng tôi đang làm quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương. Trước đây ông Hoà có bằng THPT và bằng Trung cấp quân sự, hồi đó sử dụng 2 văn bằng này để tham gia vào nhà nước, chúng tôi không phát hiện được bằng THPT là bằng giả. Tuy nhiên, đến khi ông Hoà đi học đại học báo chí tại Kiên Giang thì nhà trường thẩm định văn bằng của ông Hoà, phát hiện bằng giả và gửi kết quả về địa phương. Chúng tôi đang làm quy trình kỷ luật ông Hoà, Hội đồng cũng đã mời ông Hoà lên để bỏ phiếu kỷ luật thì ông Hoà báo cáo xin phép đi thi tốt nghiệp".

Điểm thi tốt nghiệp THPT nơi ông Hoà đến tham gia thi tốt nghiệp THPT

Ông Mai Văn Huỳnh còn cho biết thêm: "Hội đồng kỷ luật đã nghiên cứu trường hợp của ông Hoà sẽ xử lý theo quy định, có 2 mức, một là buộc thuôi việc hai là cắt hết chức vụ. Để xem mức độ như thế nào, Hội đồng sẽ quyết định".

Trước đó, chiều ngày 8/8, ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương có mặt tại Trường THPT huyện Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều người bất ngờ khi thấy danh sách 24 thí sinh đăng ký dự thi có tên của ông Hoà. Trình bày với báo chí, ông Hòa cho biết chỉ có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành quân sự và chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải đi thi.

Ông Nguyễn Thanh Hoà làm Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương hơn một năm nay, trước đó là Chỉ huy trưởng Ban quân sự xã Cửa Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch xã thi tốt nghiệp THPT: Phát hiện xài bằng giả trước khi thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO