Phố cổ Hội An vắng bóng người qua lại

Tấn Thành - Chí Đại 01/08/2020 16:05

Khu vực phố cổ Hội An vốn tấp nập du khách nay vắng bóng người qua lại.

Một số tuyến đường ở huyện Thăng Bình vắng phương tiện đi lại.

Tại Quảng Nam như đã đưa tin, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền đã cách ly nhiều địa phương theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh. Qua đi thực tế, chúng tôi ghi nhận thật đáng mừng là người dân đã chấp hành nghiêm chỉ đạo này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng 1/8, tại các huyện thực hiện cách ly xã hội như: Thăng Bình, Quế Sơn Duy Xuyên, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và TP Hội An, người dân địa phương thực hiện chấp hành nghiêm túc như không tụ tập đông người, nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, karaoke đã đóng cửa tạm nghỉ để tránh dịch, người dân khi có việc cần thiết mới ra đường nhưng đều đeo khẩu trang…

Các tuyến đường trong khối phố, khu dân cư của trung tâm thị trấn, thị xã, thành phố đều vắng bóng người đi lại. Tại các chợ trên địa bàn các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên;… còn hoạt động mua bán lương thực và các nhu yếu phẩm nhưng rất ít người dân đến mua. Trên các tuyến đường ở huyện Thăng Bình, TP Hội An, thị xã Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn và Đại Lộc, lượng xe lưu thông giảm hẳn so với những ngày trước đó.

Một số cửa hàng quán trên địa bàn huyện Thăng Bình đóng cửa.

Hiện nay đa số mặt hàng ở các chợ đủ cung cấp hàng hóa phục vụ nhu cầu cuộc sống cho bà con như lương thực, thực phẩm, nhưng vẫn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, tại vùng nông thôn, người dân địa phương vẫn còn ra thăm đồng, lấy nước vào ruộng lúa hay bón phân,… nhưng vẫn luôn có ý thức trong việc phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu khi làm việc, hạn chế tiếp xúc với những người lạ, không tụ tập đông người.

Chị Võ Thị Luyến (trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) cho biết: “Những ngày qua khi tôi nghe thông tin tại Quảng Nam có nhiều ca dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, riêng huyện Thăng Bình của tôi có 2 ca nên mọi người không khỏi lo ngại. Nhưng nhờ tuyên truyền tốt và kịp thời về cách thức chống dịch, chúng tôi đã ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh này. Tôi đã chủ động mua thức ăn, đồ dụng sinh hoạt cho gia đình trong thời gian ngắn nhưng không tích trữ dài hạn, vì nhận thức được hàng hóa vẫn dồi dào. Đồng thời, nhắc nhở người thân nếu có việc đi ra ngoài phải cẩn thận đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người”.

Các xe lưu động đi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết: “Ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân trên địa bàn huyện thực hiện rất nghiêm túc. Mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán không cần thiết đều đóng cửa; không có tụ tập đông người nơi công cộng…”

Theo ông Hùng, chính quyền huyện luôn tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến từng xã, thôn, khối phố. Hiện nay tại huyện đã cách ly tập trung 33 trường hợp tại Trung tâm y tế huyện và đưa 2 trường hợp dương tính Covid-19 đến nơi điều trị.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay: “Việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân trên địa bàn thị xã chấp hành rất tốt. Nhiều nơi người dân đã nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19 như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế; hạn chế đi lại các địa điểm đông người. Về nguồn thực phẩm và lương thực trên địa bàn thị xã Điện Bàn đáp ứng đủ cho người dân, giá cả các mặt hàng vẫn ổn định”.

Nơi cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.
Các pano tuyên truyền phòng chống dịch đặt tại đầu chợ các huyện, thị xã.
Người dân ít đến chợ để mua hàng hóa.
Một số người dân nông thôn vẫn ra đồng làm đồng áng.
Một số điểm phố cổ Hội An vắng bóng người đi lại.
Người dân TP Hội An đến các điểm khử trùng công cộng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố cổ Hội An vắng bóng người qua lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO