Phố đêm Hoàng thành Huế chính thức đi vào hoạt động

Nguyễn Quốc 23/04/2022 10:00

Tối 22/4, tại quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội Huế, UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chính thức đưa vào hoạt động phố đêm Hoàng thành Huế.

Phố đêm Hoàng thành Huế chính thức đi vào hoạt động vào tối 22/4. Ảnh: Lê Hoàng.

Đây là sản phẩm kết hợp giữa phố đi bộ và các chương trình nghệ thuật, các khu vực trưng bày và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống độc đáo và ẩm thực.

Phố đêm Hoàng Thành sẽ có 3 sân khấu chính, 4 điểm biểu diễn cộng đồng và 27 gian hàng mua bán, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống.

Cùng với đó là sự tham gia của cộng đồng dân cư gồm các sản phẩm thủ công truyền thống, mỹ thuật truyền thống, áo dài truyền thống Huế; diều, trống, hoa giấy Thanh Tiên, quạt, nón lá, các sản phẩm làm từ Sen…

Ngay trong buổi tối khai trương đã có hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan. Ảnh: Lê Hoàng.

Ngoài ra, các hoạt động trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, diễn xướng cung đình tại sân khấu Tây Khuyết Đài và sân khấu Ngọ Môn cũng được diễn ra với các chương trình nghệ thuật như “Hoài niệm Huế xưa”, Ca Huế, trích đoạn ca kịch Huế “Trần Bồ lấy vợ lẽ”, “Trò trìa” và “Mặt nạ tuồng”, múa rối, múa “Bát tiên hiến thọ”… Bên cạnh đó là không gian ẩm thực Huế.

Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, thành phố đã xây dựng đề án phố đêm Hoàng thành Huế với không gian phía ngoài Hoàng thành và 4 trục đường 23 tháng 8, Lê Huân, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm.

Để giữ gìn không gian văn hóa và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, phố đêm Hoàng thành sẽ không kinh doanh các loại thức uống có cồn như bia, rượu.

Du khách thích thú trải nghiệm các gian hàng tại phố đêm Hoàng thành. Ảnh: Lê Hoàng.

Với ý tưởng tái hiện không gian về một Huế xưa để nhân dân và du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các ngành nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc trưng Huế, phố đêm Hoàng thành Huế sẽ góp phần là một trong những điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm.

Phố đêm Hoàng thành sẽ diễn ra từ 19h - 23h vào các tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đêm Hoàng thành Huế chính thức đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO