Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẵn sàng đón du khách

Phạm Sỹ 27/04/2022 17:46

Chiều 27/4, tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về khai mạc năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Thị xã Sơn Tây thông tin báo chí khai mạc năm du lịch và phố đi bộ.

Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài sẽ tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm khu vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận những quần thể văn hóa tiêu biểu như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía… cùng khu du lịch Đồng Mô với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và hệ thống các điểm du lịch lân cận.

Theo ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận.

“Đây là sự kiện lớn của thị xã Sơn Tây, cũng là những bước đầu thị xã thực hiện Nghị quyết của thành uỷ Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hoá, cũng như hồi phục hoạt động kinh tế, du lịch sau hai năm ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19”, ông Khánh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Huy Khánh, tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây có tổng chiều dài 820m, diện tích sử dụng 34.550m2; kéo dài từ cổng cũ trụ sở UBND thị xã (phố Phó Đức Chính) đến cầu Cửa Tiền (ngã ba Quang Trung - Nguyễn Thái Học).

Những vấn đề liên quan đến cách thức vận hành hiệu quả cho tuyến phố đi bộ Sơn Tây đã được đặt ra.

Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây là một trong bốn tuyến phố đi bộ của Hà Nội. Tuyến phố đi bộ đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích, kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực… tất cả sẽ tạo ra một không gian mang tính cộng đồng với âm hưởng hiện đại, nhộn nhịp, mới lạ đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương và du khách mỗi dịp cuối tuần. Từ đó sẽ thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại, dịch vụ, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thị xã.

Bên cạnh đó, tuyến phố đi bộ Sơn Tây còn là nơi giới thiệu hoạt động kinh doanh dịch vụ, giải khát, ẩm thực đường phố; giới thiệu các mặt hàng lưu niệm, mỹ phẩm, thời trang, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Sơn Tây - xứ Đoài và các địa phương,…

Điểm nhấn của tuyến phố là các chương trình văn hóa nghệ thuật, các không gian biểu diễn ngoài trời, hoạt động triển lãm ảnh, trưng bày cây cảnh… các hoạt động này đã được xây dựng kế hoạch cho đến hết năm. Thời gian hoạt động từ 19h thứ bảy đến 12h chủ nhật hằng tuần.

Ông Nguyễn Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá cao quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây trong việc mở tuyến phố đi bộ và Năm Du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài. Để phát huy tuyến phố đi bộ trong phát triển du lịch, Sơn Tây cần tập trung khai thác tiềm năng văn hóa xứ Đoài…

Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã sẵn sàng đón khách.
Đến thời điểm hiện tại, không gian phố đi bộ đã hoàn thiện.
Phố đi bộ Sơn Tây được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẵn sàng đón du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO