Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày ra mắt

Hoàng Minh 09/08/2017 18:10

Theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết thì việc phải lùi lại thời gian khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn là do sự phản đối của một số người dân trên phố Trịnh Công Sơn.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dự kiến khai trương vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô.

Thay vì kế hoạch “ra mắt” vào ngày 19/8, quận Tây Hồ vừa có thông báo sẽ lùi ngày khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào ngày 10/10, nhân dịp 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2017).

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn kéo dài từ ngõ 612 Lạc Long Quân đến một phần ngõ 431 Âu Cơ. Phố đi bộ sẽ gồm không gian nghệ thuật với sân khấu ngoài trời rộng 2.000 m2 gần khu đầm sen biểu diễn nhạc Trịnh, múa rối nước tại hai hồ sen, biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca…

Khoảng 50-60 gian hàng mô phỏng kiến trúc truyền thống của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An được sắp xếp dọc theo phố đi bộ, giới thiệu các mặt hàng đồ lưu niệm, ẩm thực, đồ giải khát phục vụ du khách. Thời gian tổ chức không gian đi bộ sẽ diễn ra từ 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bẩy và Chủ nhật hàng tuần.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết thì việc phải lùi lại thời gian khai trương là do một số người dân trên phố Trịnh Công Sơn phản đối vì cho rằng việc xây dựng những gian hàng cố định sẽ ảnh hưởng đến không gian chung.

Đặc biệt, một số hộ dân sinh sống tại cũng thắc mắc việc xây dựng như thế nào để không ảnh hưởng nhiều đến thói quen sinh hoạt, không gian sống vốn có của người dân.

Đơn cử, người dân phố Trịnh Công Sơn kiến nghị, thay vì xây ki ốt cố định, chỉ nên xây dựng những gian hàng di động, có thể tháo gỡ gọn nhẹ, chỉ sử dụng trong thời gian mở phố đi bộ cuối tuần.

Ngoài ra, nhiều người kinh doanh cũng cho rằng với giá thuê kiot 5 triệu/1 tháng là quá cao bởi kiot chỉ sử dụng vào 2 ngày cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO