Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sửa sang diện mạo mới đón lễ 30-4

Thảo My 28/04/2022 09:19

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang gấp rút tu sửa, thay đổi diện mạo nhằm kịp đón du khách trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn là không gian đi bộ thứ hai ở Hà Nội, tuyến phố đi vào hoạt động từ năm 2018. Phố dài 900 m nằm liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân.
Mới đây, để chuẩn bị cho sự mở cửa trở lại cũng như sẵn sàng đón khách du lịch sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, UBND quận Tây Hồ đã chỉnh trang lại khu vực phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
Mọi tuyến đường của phố đi bộ Trịnh Công Sơn được trang hoàng lộng lẫy sẵn sàng chào đón dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Bên cạnh việc trang trí thêm tiểu cảnh, nhiều đoạn đường tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng được sơn sửa lại với những tông màu tươi sáng.
Đoạn đường nghệ thuật dài 50 m, ngang 14 m nằm giữa hai hồ nước trên phố Trịnh Công Sơn được sơn mới hoàn toàn bởi hoạ sĩ Thu Thuỷ - tác giả của công trình kiến trúc độc đáo “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”.
Hoạ sĩ Thu Thuỷ cho biết: ‘’Sau khi lên ý tưởng và được UNBD quận Tây Hồ duyệt, nhóm mình gấp rút làm trong 5 ngày để chuẩn bị kịp cho 30-4 sắp tới. Với mình, đoạn đường nghệ thuật này giống như một bức tranh mang tinh thần lãng mạn của âm hưởng nhạc Trịnh’’.
Chị Kim Mai (Hà Nội) chia sẻ: ‘’Mình cảm thấy rất rạo rực và hồi hộp khi ghé thăm con đường này. Nhất là khi nó còn được lấy cảm hứng từ nhạc của Trịnh Công Sơn".
Khu vực xung quanh phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã được trang bị hệ thống đèn led để phục vụ cho các hoạt động về đêm.
Vỉa hè đã được trồng thêm nhiều hoa sặc sỡ sắc màu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sửa sang diện mạo mới đón lễ 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO