Phó Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương: Đưa Luật Đất đai sửa đổi vào cho ý kiến sớm là hợp lý

Việt Thắng 21/07/2021 19:35

Công tác chuẩn bị kỹ càng thì việc xây dựng luật và pháp lệnh sẽ có chất lượng, khắc phục được việc từ trước đến nay chúng ta hơi vội vàng khi xem xét thông qua các dự án luật .

"Do thời gian quá ngắn hoặc số lượng luật quá nhiều trong một nhiệm kỳ nên không những ĐBQH vất vả mà các cơ quan liên quan cũng rất vất vả", bà Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương chia sẻ với phóng viên bên hành lang Quốc hội, chiều 21/7.

Bà Nga nói thêm, điều ĐBQH chúng tôi rất mong muốn là khi đã thông qua chương trình xây dựng luật, pháp lệnh thì các cơ quan có liên quan chuẩn bị hồ sơ dự án luật cần tích cực, chuẩn bị nghiêm túc về thời gian để đến khi hồ sơ dự án luật đến tay ĐBQH, chúng tôi còn có thời gian nghiên cứu. Và khi có thời gian nghiên cứu thì ý kiến đóng góp của ĐBQH sẽ kỹ lưỡng hơn; chất lượng xây dựng luật sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nói về việc dự án Luật Đất đai sửa đổi được đưa vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh nhiệm kỳ này, bà Nga cho biết: Vì có một số ý kiến ĐBQH cho rằng, có một số dự án luật ta cần xem xét sớm như Luật Đất đai sửa đổi chẳng hạn. Bởi, hiện nay trong quá trình thi hành Luật Đất đai đã nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn, bất cập. Vì thế, hiện tại, có nhiều nội dung của Luật Đất đai cần sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn hơn; mà Luật Đất đai còn liên quan đến hàng loạt luật khác nữa chính vì vậy, tôi cũng thấy nếu đưa Luật Đất đai vào cho ý kiến ở những kỳ họp sớm nhất sẽ tốt hơn.

Cùng ngày, Quốc hội thảo luận về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021. Theo ông Hoàng Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, dự án Luật Đất đai sửa đổi là dự án luật phức tạp, có nội dung tác động lớn tới xã hội, cần nhiều thời gian để nghiên cứu, Quốc hội thảo luận kỹ lưỡng. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến đưa dự án luật này vào chương trình trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 3 (tháng 5/2022) và kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2022) để thông qua tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) theo quy trình tại 3 kỳ họp.

Phấn khởi khi Luật Đất đai sửa đổi được đưa vào chương trình, đại biểu Trần Hoàng Ngân (đoàn TP Hồ Chí Minh) cho rằng, cần chuẩn bị thật kỹ nội dung luật để đưa ra Quốc hội thảo luận, sớm đưa luật vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương: Đưa Luật Đất đai sửa đổi vào cho ý kiến sớm là hợp lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO