Phó GĐ Sở Y tế nói gì về sự cố tại BV Trí Đức?

Trần Ngọc Kha 26/12/2016 13:25

Trưa ngày 26/12, tại cuộc gặp mặt báo chí, tân Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay, sáng nay, thay mặt lãnh đạo sở, bà vừa ký quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức đối với BV Đa khoa Trí Đức sau sự cố làm tử vong hai bệnh nhân sau gây mê ngày 25/12 vừa qua.

Thạc sĩ Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội tại cuộc họp báo. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về nguyên nhân cái chết của hai bệnh nhân nói trên, Phó Giám đốc Hà nhắc lại các triệu chứng như đã phản ánh tại báo cáo của sở gửi Bộ Y tế (đã đăng tải trên báo Đại Đoàn Kết).

Theo bà Hà, sơ bộ đây là hiện tượng do sốc phản vệ và nguyên nhân vụ việc phải đợi vào cơ quan giám định pháp y Công an quận Hai Bà Trưng kết luận mới rõ. “Họ đã niêm phong các kho thuốc cũng như khám nghiệm hiện trường phục vụ cho việc điều tra”, bà Hà nói.

Về các thuốc gây mê được dùng cho hai bệnh nhân hôm ấy, theo bà Hà, các thuốc dùng cho hai kíp mổ này đều giống nhau và nằm trong danh mục được Bộ Y tế cho phép, có hoá đơn mua.

Tại thời điểm ngày 25/12, Sở đã có bộ phận chuyên môn kiểm tra và cho thấy thuốc được bảo quản theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Về góc độ chuyên môn, theo Phó Giám đốc Hà, việc chỉ định gây mê để cắt amidan là đúng theo quy trình cho phép.

BV Đa khoa Trí Đức từ chối tiếp báo chí sáng nay, ngày 26/12 với lý do: “Ban lãnh đạo phải tập trung làm việc với cơ quan công an”. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Về chi tiết được nêu trong báo cáo của Sở Y tế gửi Bộ Y tế sáng nay 26/12, theo hồ sơ lưu lại Sở Y tế do Bệnh viện Trí Đức gửi, báo cáo Danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại Bệnh viện tháng 12/2015, trong đó chưa có tên của kỹ thuật viên gây mê Phạm Thị Hương và nhân viên dụng cụ Bùi Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Hà cho hay, tuy nhiên, “các cán bộ này không làm gì dụng chạm đến các bệnh nhân” mà người chịu trách nhiệm chính gây mê hôm đó là các bác sĩ: Chu Đức Khánh và Đỗ Thị Liên.

Các bác sĩ này đang làm việc với Công an để tường trình sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó GĐ Sở Y tế nói gì về sự cố tại BV Trí Đức?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO