Phố núi Gia Lai hấp dẫn du khách

H.Điệp 08/06/2020 08:00

Sau kỳ giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, phố núi Gia Lai đang dần quay lại với nhịp sống yên bình, hầu hết du khách đều muốn tìm cho mình và gia đình một khoảng không gian xanh mát, rộng thoáng để thư giãn. Du khách đến với Gia Lai để được hòa mình vào cảnh sắc Tây Nguyên.

Phố núi Gia Lai hấp dẫn du khách

Đồi chè mát mắt.

“Biển Hồ chè” là địa điểm được du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn bởi nó không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên, mà nơi đây có thêm một điểm nhấn mới, thu hút hàng trăm lượt du khách ghé thăm mỗi ngày.

Từ cuối tháng 4/2020, mô hình cà phê lưu động được Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Chè Biển Hồ triển khai hoạt động. Với 3 chiếc xe khách đã cũ được sơn sửa lại, trang trí thành các bàn ngồi dọc cửa sổ của xe, bên ngoài vẽ các hình ảnh 3D đẹp mắt, mô hình nhanh chóng trở thành điểm đến của đông đảo giới trẻ tỉnh Gia Lai. Hàng trăm lượt du khách đã đến đây để vừa thưởng thức các thức uống vừa tham quan thắng cảnh xung quanh mỗi ngày, ngày một nhiều. Vào các ngày cuối tuần, đặc biệt dịp 30/4-1/5 vừa rồi, du khách trong và ngoài tỉnh đến đây tham quan khá đông đúc.

“Biển Hồ chè” nằm trong khuôn viên đất của Công ty cổ phần chè Biển Hồ, thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh. Tuy nhiên, du khách khi ghé thành phố Pleiku lại dễ dàng đến địa điểm này hơn bởi nó cùng cung đường tham quan các điểm du lịch Biển Hồ, chùa Bửu Minh, Núi lửa Chư Đăng Ya, cụm nhà hàng ẩm thực Tây Nguyên vì chỉ cách thành phố tầm 15 km.

Khung cảnh nơi đây thơ mộng, nhất là vào sáng sớm, khi làn sương mỏng manh vẫn quện quanh những gốc thông cổ thụ trăm tuổi. Con đường thông cổ thụ này còn được mệnh danh là “con đường di sản” bởi hàng thông trăm tuổi, những gốc chè cổ thụ đã chứng kiến sự thay da đổi thịt nơi đây từ thời Pháp thuộc. Hàng thông rợp bóng chia cắt đồn điền chè làm hai phần xanh biếc mắt, những hàng chè thẳng tắp đến tận chân núi là điểm đến ưa thích quanh năm của du khách thập phương. Kế bên là ngôi chùa Bửu Minh uy nghiêm, đẹp nhất lúc nghiêng bóng chiều tà vang vọng tiếng chuông.

Phố núi Gia Lai hấp dẫn du khách - 1

Phong cách hữu tình ở Gia Lai.

Anh Lê Xuân Định, Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần chè Biển Hồ, cho biết: Để thực hiện mô hình, Công ty đã hỗ trợ kinh phí khoảng 400 triệu đồng để mua 3 chiếc xe ca đặt trong khuôn viên 6.000 m2. Việc thực hiện mô hình kinh doanh này vừa để góp phần phát triển du lịch địa phương lại vừa có điều kiện bảo vệ hàng thông cổ thụ. Sắp tới, Đoàn Thanh niên dự tính trồng thêm hoa theo mùa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời khu vực này để du khách có thể đến địa điểm này vào ban đêm.

Theo anh Định, diện tích 3.000 ha chè của đồn điền này thuộc Công ty Cổ phần chè Biển Hồ, hàng thông được trồng ven lối mòn trước đây nay được nâng cấp thành đường nhựa. Thời gian gần đây có nhiều người đến cạo vỏ thông, hủy hoại thân cây gây ảnh hưởng đến sự sinh tồn của hàng cây cổ thụ, chính quyền tỉnh Gia Lai đã kêu gọi người dân bảo vệ hàng thông cổ thụ, đồng thời, xử lý những người vi phạm. Ngoài ra, việc du lịch tự phát của du khách đến khu vực này trước đây đã xả rác, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, Đoàn Thanh niên của Công ty đã lên kế hoạch thực hiện mô hình xe cà phê lưu động để lấy kinh phí bảo vệ hàng thông, thu gom rác bảo vệ môi trường toàn khu vực này.

Trong nguồn kinh phí thực hiện mô hình, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần chè Biển Hồ đã trích ra hơn 10 triệu đồng để lắp 7 chiếc camera giám sát dọc con đường có gần 90 cây thông cổ thụ, thuê bảo vệ canh giữ và lao công thu gom rác dọc tuyến đường từ ngày 15/4.

Phố núi Gia Lai hấp dẫn du khách - 2

Chị Nguyễn Thị Hường, 25 tuổi, du khách đến từ Bình Định, cho hay: Chị đã đến “Biển Hồ chè” vào 2 năm trước, khung cảnh nơi đây yên bình, trong lành. Năm nay đi du lịch, chị đưa gia đình quay lại đây. Chị bất ngờ với sự thay đổi tích cực của khuôn viên này, năm nay đã không còn rác thải ven đường rồi còn có thêm xe cà phê lưu động này. Đồ uống rất ngon, khung cảnh hữu tình, vừa ngồi nhâm nhi cà phê vừa ngắm cảnh và còn được chụp ảnh lưu niệm với bạn bè, gia đình thỏa thích bởi khu vực này tích hợp nhiều điểm tham quan lý thú như chùa, hàng chè, con đường thông, đặc biệt là những hình vẽ lạ mắt trang trí bên ngoài chiếc xe khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố núi Gia Lai hấp dẫn du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO