Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng: Không để ai bị thiếu đói do thiên tai

Quảng Nghĩa 20/10/2020 21:31

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân sau lũ. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ngay sau khi lũ rút.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác ứng cứu trên sông Gianh.

Chiều 20/10, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác đã có mặt tại thị xã Ba Đồn, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tình hình mưa lũ và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ Quảng Bình, nhất là đối với những gia đình có người bị chết, bị thương do mưa lũ.

Trò chuyện với người dân xã Quảng Phong.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình mưa lũ tiếp tục kéo dài, nhiều địa bàn còn tiếp tục ngập sâu, vì vậy Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu: Quảng Bình cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ số một là cứu dân, không để người dân nào bị thiệt mạng do mưa lũ. Tiếp theo là tập trung ứng cứu, hỗ trợ người dân, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch và ốm đau không có thuốc chữa bệnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục huy động tối đa lực lượng, triển khai hiệu quả công tác ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát và có phương án bảo vệ các công trình xung yếu, các công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, bảo đảm vận hành an toàn các hồ chứa trên địa bàn; khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng do mưa lũ, bảo đảm hoạt động giao thông trở lại bình thường.

Trao quà hỗ trợ gia đình bị nạn ở xã Quảng Thủy.

Dịp này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm, tặng quà các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Quảng Phong.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con, Phó Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ an toàn tính mạng, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng: Không để ai bị thiếu đói do thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO