Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự lễ khánh thành trường học ở Bến Tre

Đoàn Xá 17/01/2022 19:35

Với tổng nguồn vốn khoảng 97 tỷ đồng cùng thiết kế hiện đại gồm phòng học, nhà đa năng, sân bóng, tường rào, cây xanh... trường THCS Châu Hòa mang đến niềm vui cho hàng trăm phụ huynh học sinh trong vùng.

Chiều 17/1, tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) phối hợp UBND huyện Giồng Trôm tổ chức lễ khánh thành và bàn giao trường THCS Châu Hòa. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Bến Tre đồng khởi. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam cho biết, công trình trường THCS Châu Hòa được xây dựng tại xã Châu Hòa với quy mô 20 phòng học, 39 phòng chức năng trên diện tích gần 10.000 m2, đáp ứng cho 900 học sinh theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia. Tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 97 tỷ đồng từ nguồn trách nhiệm xã hội của Trungnam Group.

Buổi lễ bàn gian công trình trường học THCS Châu Hòa

Được biết, công trình hoàn thành sau khoảng 9 tháng khởi công với các khối phòng học thiết kế 4 tầng cùng nhà đa năng, đường giao thông vào trường, hệ thống điện mặt trời, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra còn có các công trình phụ như: sân bóng đá, nhà bảo vệ, cổng, tường rào, nhà xe, khu vui chơi, bồn hoa, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thoát nước.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Lê Minh Khái tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện tỉnh Bến Tre cho biết, ngôi trường là công trình mang ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện sự đồng hành của quý doanh nghiệp đến giáo dục. Công trình này là niềm vui chung của tỉnh nhà, của tất cả mọi người, từ các cấp lãnh đạo đến quý vị phụ huynh và các cháu học sinh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trồng cây lưu niệm tại trường

Cũng tại buổi lễ, tập đoàn Trung Nam đã công bố trao tặng học bổng 1 tỷ đồng được trao trong vòng 10 năm (2022-2032), 100 triệu đồng/năm cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; 371 máy tính bảng Xelex phục vụ việc học trực tuyến cho toàn thể học sinh trong giai đoạn dịch Covid-19 và balo đi học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự lễ khánh thành trường học ở Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO