Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Canada

M.Loan 14/05/2020 21:05

Tối 14/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Canada Francois-Philippe Champagne.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Canada

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh. Ảnh: VGP.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao công tác ứng phó dịch Covid-19 tại Canada và cảm ơn Chính phủ Canada đã phối hợp, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam tổ chức hai chuyến bay đón hơn 550 công dân Việt Nam tại Canada về nước.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa tập trung thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong nước và sẵn sàng hợp tác với các nước, trong đó có Canada, phục hồi thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Francois-Philippe Champagne chúc mừng Việt Nam đã thành công trong ứng phó với dịch Covid-19; cảm ơn Việt Nam hỗ trợ đưa công dân Canada tại Trung Quốc về nước tháng 1/2020; khẳng định mong muốn tiếp tục chia sẻ thông tin, hợp tác để đẩy lùi dịch Covid-19 thông qua các cơ chế hợp tác song phương và đa phương.

Hai bên đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2017 và đi vào triển khai Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); nhất trí thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; duy trì các cơ chế hợp tác hiện có giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Hai bên khẳng định phối hợp chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong nhiệm kỳ 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Canada

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO