Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo xử lý vụ BS Trần Tố Dung bị lấn chiếm đất

Tùng Duy 20/08/2020 06:37

Ngày 19/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn (số 6922/VPCP-V.I) gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của BS Trần Tố Dung (nguyên Viện trưởng Viện Tai – Mũi – Họng TW).

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, giải quyết nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của bà Trần Tố Dung theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11/2020.

Đối tượng lấn chiếm đất đã xây nhà kiên cố làm nơi ở và kinh doanh.

Trước đó, bác sĩ Trần Tố Dung đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ khiếu nại, tố cáo ông Phạm Đình Toại (37 tuổi, trú tại Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có hành vi vi phạm pháp luật, hủy hoại tài sản và lấn chiếm đất của gia đình bà từ tháng 8/2018, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Liên quan việc này, báo Đại Đoàn Kết mới đây cũng đã có bài viết“Thừa Thiên - Huế: Dân bị lấn chiếm đất, chính quyền đề nghị kiện dân sự”, đăng ngày 10/8/2020 nêu rõ nguy cơ “chìm xuồng” vụ việc vì cách giải quyết khó hiểu của UBND huyện Phú Lộc.

Cụ thể, năm 2011, bà Dung mua thửa đất rộng 414 m2 tại Khu quy hoạch An Cư Tân (Thị trấn Lăng Cô) và đã được UBND huyện Phú Lộc cấp sổ đỏ.

Đến năm 2014, ông Phạm Đình Toại mua mảnh đất liền kề và được huyện này cấp sổ đỏ với diện tích 752 m2.

Tháng 8/2018, khi ông Toại xây nhà kiên cố đã phá hàng rào xây của thửa đất nhà bà Dung và lấn sang 75,5 m2 (biên bản của đoàn công tác và quyết định xử phạt hành chính do UBND huyện ban hành đã ghi rõ).

Hành vi của ông Toại được nhiều chuyên gia luật đánh giá là hành vi vi phạm hình sự, nhưng UBND huyện Phú Lộc lại nhận định đây là vụ tranh chấp đất đai và “vòng vo” trả lời bà Dung bằng những văn bản khó hiểu, khiến vụ việc kéo dài đến nay chưa giải quyết xong.

Ông Phạm Đình Toại sau ngày lấn chiếm đã không chấp hành xử phạt, không trả lại nguyên trạng diện tích đất cho bà Dung, cố tình hoàn thiện công trình và đã sử dụng làm nơi ở, kinh doanh đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo xử lý vụ BS Trần Tố Dung bị lấn chiếm đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO