Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng lễ Vu Lan báo hiếu

Thành Luân 30/08/2020 14:40

Ngày 30/8, tại chùa Vĩnh Nghiêm, TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ đến thăm và chúc mừng các chư tôn giáo phẩm, Tăng, Ni, Phật tử Phật giáo Việt Nam nhân mùa Vu lan báo hiếu Phật lịch 2564 (Dương lịch 2020).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm hỏi, tặng quà Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn và các chư tôn giáo phẩm tại Văn phòng II Giáo hội PGVN.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm hỏi, tặng quà Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn và các chư tôn giáo phẩm tại Văn phòng II Giáo hội PGVN.

Đoàn đã thăm hỏi Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam và các tăng ni, phật tử tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và đoàn đến thăm, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc mừng mùa Vu lan báo hiếu sức khỏe, an lành đến các chức sắc, chư tôn giáo phẩm và tăng ni, phật tử cả nước. Đồng thời, khẳng định, Phật giáo Việt Nam có bề dày lịch sử đồng hành, cùng gắn bó với dân tộc, góp phần vào việc gìn giữ văn hóa theo tinh thần của Đức Phật cứu hộ chúng sinh, truyền thống nhân ái, nhân văn, rất phù hợp với truyền thống văn hóa, đạo lý dân tộc Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng chia sẻ các khó khăn của mùa Vu lan báo hiếu năm nay trùng với diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp. Do đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cần tiếp tục hướng dẫn các thành/tỉnh hội Phật giáo và các tăng ni, phật tử cả nước về việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Động viên, khuyến khích tích cực trong việc chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hoàn cảnh neo đơn, tàn tật ở các địa phương.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm, chúc mừng nhân mùa Vu lan báo hiếu tại Văn phòng II GHPG Việt Nam tại TP HCM; đến thăm hỏi và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam.

Đáp lời cảm ơn, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã phát biểu bày tỏ tình cảm và sự trân trọng đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ MTTQ Việt Nam đối với Phật giáo Việt Nam nói chung.

Hòa thượng cũng khẳng định, mùa Vu lan báo hiếu của Phật giáo Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức trong không khí tri ân, báo ân, báo hiếu, nhưng cũng đảm bảo các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cùng chung tay với cả nước trong các nỗ lực ngăn chặn lây lan của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng lễ Vu Lan báo hiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO