Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Cần Thơ

Quốc Trung 07/05/2017 19:25

Chiều 7/5, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng với đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính Phủ, Văn phòng Chính phủ đến thăm và tặng quà tại Học Viện Phật giáo Nam Tông Khmer (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2561, Dương lịch 2017.

Phó Thủ tướng phát biểu, tặng quà Hoà thượng Danh Nhưỡng và đại diện Học viện.

Hòa Thượng Danh Nhưỡng (Phó Pháp chủ, kiêm Giám Luật Phật giáo Việt Nam (PGVN), Viện trưởng Viện Phật giáo Nam Tông Khmer) đón tiếp Phó Thủ tướng và đoàn.

Hòa thượng Thạch Sóc Sank, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Phật giáo Nam Tông Khmer báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng về tình hình hoạt động của Học Viện trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng chúc mừng lễ Phật Đản Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Hòa Bình ghi nhận những đóng góp của Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer nhận định: Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer đang từng bước trở thành cơ sở đào tạo có chất lượng đáp ứng nhu cầu tu học của sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn TP Cần Thơ và khu vực.

Phó Thủ tướng ghi nhận những đóng góp của Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer trong hoạt động, cũng như chương trình đào tạo.

Phó Thủ tướng chúc mừng Đại lễ Phật đản đến Hội đồng Điều hành cùng các tăng sinh của Học viện Phật giáo Nam tông Khmer nhấn mạnh: Đại lễ Phật đản là ngày hội lớn của Phật giáo luôn nhận được sự quan tâm của không chỉ Tăng, Ni, Phật tử mà còn của nhiều tầng lóp nhân dân.

Chính quyền các cấp đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà sư sãi và các chùa Khmer, các gia đình chính sách, hộ nghèo, những người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào người Khmer.

Phó Thủ tướng thăm tịnh xá Ngọc Minh.

Đó là nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm quý báu mà Đảng, Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc, làm cho lễ Phật đản của Phật giáo Nam tông Khmer thêm vui và đậm đà ý nghĩa. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ, là động lực để mỗi gia đình, cá nhân người dân tộc Khmer phấn đấu hết mình trong sản xuất, lao động và học tập, xây dựng gia đình no ấm, phồn thịnh.

Chiều cùng ngày Phó Thủ Tướng cùng với đoàn cũng đã ghé thăm Tịnh xá Ngọc Minh ở quận Ninh Kiều và chúc mừng lễ Phật đản tới Hòa thượng Thích Giác Nhường - Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phó Thủ tướng chúc mừng lễ Phật Đản tới Hoà thượng Thích Giác Nhường.

Phó Thủ tướng chia sẻ với Hoà thượng Thích Giác Nhường: Được biết năm 2017 này là năm có ý nghĩa đặc biệt của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là năm diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội là dịp để Phật giáo Việt Nam đánh giá lại công tác Phật sự nhiệm kỳ qua, thảo luận phương hướng trọng tâm công tác của nhiệm kỳ tới và đặc biệt sẽ lựa chọn để suy tôn, suy cử Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự nhiệm kỳ mới.

Phó Thủ tướng mong rằng với cương vị của mình, Hòa thượng sẽ lãnh đạo Giáo hội tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII này, đồng thời hướng dẫn Tăng, Ni, tín đồ Phật tử Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện phương châm hoạt động Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO