Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khởi công nhà ở xã hội tại Hải Phòng

Hải Dương 07/03/2023 15:04

Sáng ngày 7/3, tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát lệnh khởi công dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên có quy mô 4.456 căn hộ.

Dự án nhà ở xã hội này được xây dựng trên diện tích 16,9 ha của Tổng kho 3 Lạc Viên cũ tại số 142 Lê Lai (trên địa bàn các phường Máy Chai, Cầu Tre của quận Ngô Quyền), do Công ty Cổ phần Thái – Holding làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Dự án có quy mô xây dựng Khu nhà ở xã hội với diện tích khoảng 53.913m2, gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng số khoảng 4.456 căn hộ; Khu nhà ở thương mại diện tích khoảng 13.063m2, quy mô khoảng 163 căn hộ, cao 07 tầng.

Hạ tầng kỹ thuật trên khu đất (bao gồm cả khu tái định cư tại chỗ) với các hạng mục đường giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, vườn hoa cây xanh... được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các khu dân cư lân cận.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư tự có và vốn huy động. Các hạng mục công trình của dự án được đưa vào vận hành khai thác sau 2 năm kể từ ngày có quyết định giao đất.

Phối cảnh dự án.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hải Phòng nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, là dự án nhà ở xã hội đầu tiên thực hiện theo Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với việc giải quyết nhà ở cho các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ. Đề án đã được HĐND thành phố thông qua vào tháng 4/2022.

Trong đó, thành phố sẽ xây dựng 5 khu nhà ở xã hội tại vị trí Tổng kho 3 Lạc Viên và tại địa bàn các quận Lê Chân, Kiến An và Đồ Sơn với tổng số khoảng hơn 8.000 căn hộ. Theo đó, tại các vị trí chung cư cũ, các quận sẽ lập các Dự án để xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh, sẽ có kinh phí đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân, các hộ dân tự bỏ thêm tiền để mua căn hộ tại các khu nhà ở xã hội này.

Tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu thi công tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công, để một số tòa nhà, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2024, đặc biệt phải quan tâm đến chất lượng công trình và phải đảm bảo tuyệt đối kỹ thuật, mỹ thuật và về an toàn lao động.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp và các hộ dân tiếp tục ủng hộ và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5/2023. Các Sở, ban, ngành và quận Ngô Quyền, tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình xây dựng công trình. Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục triển khai việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội còn lại để khởi công xây dựng vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khởi công nhà ở xã hội tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO