Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Quốc 17/09/2020 18:32

Ngày 17/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác Trung ương đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 5 tại khu neo đậu tàu thuyền cảng cá Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 của địa phương. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, cơn bão số 5 đi khá nhanh và mạnh nên yêu cầu địa phương khẩn trương triển khai các công tác ứng phó, không được chủ quan, yêu cầu các địa phương chủ động rà soát phương án sơ tán, di dời dân cư, hỗ trợ người dân di dời; gia cố và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn…

Đặc biệt, phải đảm bảo an toàn cho người dân, trong đó triển khai sơ tán các hộ dân ở những khu vực trọng điểm, xung yếu được dự báo ảnh hưởng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương rà soát tất cả tàu thuyền còn hoạt động trên biển và có biện pháp kêu gọi, hướng dẫn để ngư dân nhanh chóng vào nơi tránh trú an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác phòng, chống bão số 5 tại địa phương, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đang thực hiện khẩn trương đến từng nhà dân, khu vực... trên địa bàn.

Toàn tỉnh hiện có 659 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, trong đó 390 tàu xa bờ, còn lại là tàu cỡ trung, cỡ nhỏ. Đến 16h ngày 17/9 sẽ kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào neo đậu an toàn; ngoài ra, địa phương cũng đã tích cực hướng dẫn người dân giằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây, dự trữ lương thực…

Các địa phương tích cực kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chuẩn bị phương án di dời cho 28.000 hộ dân với 106.000 nhân khẩu nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi ở an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền.

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với bão số 5, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành văn bản thống nhất cho học sinh từ cấp mầm non cho đến trung học phổ thông ở tỉnh nghỉ học trong 2 ngày 18 và 19/9.

Ngoài ra, địa phương cũng đã huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ Công an, Quan đội và các lực lượng chức năng khác sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5 tại tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi thực tế tại thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO