Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Hữu Vinh 12/07/2021 20:20

Chiều 12/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi đã kiểm tra một số địa điểm.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) và Cơ sở cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng Dầu khí (phường Long Toàn, TP Bà Rịa). Công tác kiểm tra chủ yếu về cơ sở vật chất; điều kiện sinh hoạt; hoạt động phòng, chống dịch, bảo đảm không để lây nhiễm chéo ... của những đơn vị này.

Qua khảo sát, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận định những điểm trên đã làm tốt công tác phòng, chống dịch. Ông Trương Hòa Bình cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục quan tâm, bảo đảm điều kiện sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và những người trong khu cách ly nhưng cần phải thực hiện nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn.

Sau khi kiểm tra thực tế một số điểm, đoàn đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BRVT cho biết, tính đến thời điểm này Bà Rịa - Vũng Tàu có 204 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 64 ca lây nhiễm trong cộng đồng, với 15 chuỗi lây. Số trường hợp cách ly tập trung hiện nay là 1.437 người, riêng số cách ly tập trung trong đợt dịch lần thứ 4 này là 478 trường hợp. Tỉnh cũng đã có 21 cơ sở cách ly tập trung, với sức chứa hơn 4.900 người.

Theo ông Thọ, tại địa phương vẫn còn nguy cơ dịch bệnh thường trực, phần đông là do ý thức chấp hành nghiêm quy định về cách ly, giám sát y tế của một bộ phận người dân; nguồn lây từ nhập cảnh trái phép bằng đường biển.

Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...Với 64 ca ghi nhận trong cộng đồng đên thời điểm này, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới phải quyết liệt hơn, chủ động hơn, tích cực hơn nữa.

Phó Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã báo cáo với đoàn về những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm với nhiều thành tích đạt được. Các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được tỉnh quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Cụ thể, tỉnh đã phê duyệt chính sách hỗ trợ cho 73.560 đối tượng với số tiền 87.917 triệu đồng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP.... Trong thời gian còn lại của năm 2021, Tỉnh xác định tiếp tục nỗ lực kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất có thể, coi đây là những nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách mà các cấp, các ngành cân tập trung thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao công tác kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lưu lý việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, triệt để chỉ đạo của Trung ương để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, tỉnh cũng cần tập trung lực lượng, chia ca kíp, nhất là lực lượng y tế đảm bảo công tác chống dịch lâu dài. Đối với khu vực sản xuất, nếu đủ điều kiện thì cho phép hoạt động, không đủ điều kiện thì kiên quyết tạm dừng sản xuất; tạo điều kiện tối đa để công nhân ăn, nghỉ trong nhà máy. Trong trường hợp được phân bổ vaccie Covid-19, địa phương cần thực hiện tốt ưu tiên theo từng đối tượng đã quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO