Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đồng Nai cần cố gắng trong điều trị bệnh nhân Covid-19

Mạnh Thìn 21/09/2021 14:15

Đó là một chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn chiều 20/9.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (bên phải) chỉ đạo buổi làm việc tại Đồng Nai.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bên phải) chỉ đạo buổi làm việc tại Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, tuy rằng tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định nhưng cứ tiếp tục kéo dài thì bộ máy chính quyền, doanh nghiệp và người dân không thể chịu đựng nổi. Ông Lĩnh thẳng thắn nhìn nhận, trong 5 trụ cột chống dịch, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt 3 nội dung là an sinh xã hội, an ninh trật tự; tuyên truyền và điều trị; tỷ lệ tử vong do Covid-19 của Đồng Nai thấp nhất khu vực.

Hai nội dung quan trọng nhất là vaccine và kiểm soát F0 thực hiện chưa hiệu quả. Người đứng đầu Đảng bộ Đồng Nai cho hay, chủ trương của tỉnh là chấp nhận cho phép phát sinh F0 nhưng phải điều trị tốt, khoanh chặt, khoanh gọn khu vực có F0.

“Nếu số ca F0 cứ tiếp tục ở mức cao thì an sinh xã hội hết lo nổi, lòng dân cũng không yên, y tế quá tải” ông Lĩnh nói.

Liên quan đến vaccine, theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, nếu vaccine về trễ sẽ khiến Đồng Nai chậm hội nhập với các tỉnh Đông Nam bộ, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. “Vaccine là mấu chốt của sự kết nối. Do vậy, đề nghị Chính phủ quan tâm, phân bổ vaccine phù hợp để đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi”, ông Lĩnh kiến nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Đồng Nai cần nỗ lực hơn nữa trong việc kiểm soát dịch bệnh để sớm đưa các hoạt động trở về bình thường, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự. Theo Phó Thủ tướng tỉnh cần tranh thủ đang giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm, phân loại các vùng nguy cơ để có biện pháp kiểm soát cho từng vùng, đặc biệt ở những khu vực tập trung đông công nhân, khu nhà trọ. Đối với các điểm nóng như khu công nghiệp, nhà máy, có thể xét nghiệm cao hơn một mức so với quy định của Bộ Y tế, trong thời gian ngắn hơn. Ở “vùng đỏ” cần triển khai ngay test nhanh thay vì chờ đợi kết quả xét nghiệm PCR.

Về vaccine, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ sẽ ưu tiên cho Đồng Nai. “Khi nào có vaccine về, Chính phủ sẽ phân bổ ngay để các địa phương kiểm soát được dịch bệnh, sớm bắt tay vào sản xuất, kinh doanh. Trong khi chờ đợi phủ hết vaccine cho người dân, tỉnh cần cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đồng Nai cần cố gắng trong điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO