Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chip tại TP HCM

Mỹ Hòa 10/11/2022 19:31

Chiều 10/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dẫn đầu Đoàn Công tác Chính phủ đến kiểm tra và làm việc tại TP HCM về triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Cùng tham gia đoàn công tác Chính phủ có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 06 của Bộ Công an.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện, hỏi thăm công việc của các cán bộ công chức tại quận 1, TP HCM. (Ảnh: Hồng Phúc).

Báo cáo với đoàn, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, sau 10 tháng triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thành phố, Công an TP đã thu nhận được 6.788.918 hồ sơ cấp CCCD, truyền dữ liệu về Cục Cảnh sát QLHC về TTXH hơn 6,5 triệu hồ sơ.

03 ĐIỂM DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

TP HCM đã triển khai được 03 mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại chung cư Prosper Plaza, Tân Thới Nhất, quận 12; chung cư Landmark 81 - quận Bình Thạnh và chung cư Sunrise Riverside - huyện Nhà Bè. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi, tạo thói quen để người dân, cơ quan, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đến ngày 6/11, thành phố đã nhận hơn 5,5 triệu thẻ CCCD từ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH và đã thực hiện trả cho người dân 5,5 triệu thẻ CCCD theo quy định. Ngoài ra, Công an TP đã thu nhận 987.924 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Dù vậy, Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng nêu các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Đề án 06, do TP HCM có số lượng dân cư tập trung đông, nhu cầu giải quyết TTHC của người dân và doanh nghiệp rất lớn (trên 50 ngàn hồ sơ/ngày).

Bên cạnh đó, Công an TP HCM cũng cho biết, nguồn nhân lực có trình độ về CNTT còn thiếu; trong khi nguồn nhân lực được tăng cường, bổ sung của các Sở ngành chưa được tập huấn, hướng dẫn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đề án 06.

Trong chiều 11/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã dẫn đầu Đoàn Công tác Chính phủ đến kiểm tra và làm việc tại một số phường trên địa bàn quận 1, TP HCM về triển khai Đề án 06.

Đoàn Công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo UBND TP HCM về tình hình triển khai Đề án 06. (Ảnh: Hồng Phúc)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chia sẻ các biện pháp hữu hiệu để TP HCM tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06, trong đó nên có mô hình tiếp cận với hộ gia đình, chứ không nên tiếp cận từng cá nhân. Khi rà theo hộ, Phó Thủ tướng cho rằng các sở, ban, ngành cần có trách nhiệm rà soát, báo cáo theo từng sở, ngành để Văn phòng UBND TP HCM và Ban chỉ đạo Đề án 06 của thành phố tổng hợp, kịp thời xem xét, chỉ đạo giải quyết những khúc mắc, tồn tại.

Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2022, TP HCM sẽ triển khai đủ 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP HCM. Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo và thực hiện với tinh thần quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn để cùng với các sở, ngành triển khai thực hiện các nội dung của Đề án 06 hoàn thành đúng tiến độ được giao./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chip tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO