Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy y tế ở thành phố Thủ Đức

Thanh Giang 04/09/2021 17:44

Ngày 4/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự buổi khai trương "Trạm bơm oxy" Thủ Đức. Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cám ơn chân thành đến những hoạt động thiết thực vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Trạm bơm oxy Thủ Đức do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành Đoàn TP HCM và các đơn vị khác nhằm hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM oxy và hơn 400 trạm y tế lưu động trên địa bàn TP HCM.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cám ơn chân thành đến những hoạt động thiết thực vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thời gian qua, chúng tôi đã trao đổi với nhiều hiệp hội, trong đó có Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện triển khai rất nhiều chương trình hành động phòng, chống Covid như ATM Gạo, ATM oxy,…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai trương và thăm trạm bơm oxy y tế.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai trương và thăm trạm bơm oxy y tế.

"ATM không còn là tên của một loại máy. ATM đã là hành động hỗ trợ nhau trong thời kỳ khó khăn, tràn đầy tình người và tính nhân văn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nói về trạm bơm oxy y tế, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Trạm bơm oxy y tế khai trương vào hôm nay có công suất dự kiến khoảng 200-300 bình 40 lít/ngày.

Trước mắt trạm này sẽ nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM oxy trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận Bình Thạnh. Sắp tới tăng cường hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị Covid-19 tại thành phố Thủ Đức.

Trạm bơm có công suất dự kiến khoảng 200-300 bình 40 lít/ngày.
Trạm bơm có công suất dự kiến khoảng 200-300 bình 40 lít/ngày.

Cũng theo ông Đặng Hồng Anh, ATM oxy của Hội Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày.

Chương trình ATM oxy của Hội Doanh nhân trẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố… cùng các doanh nghiệp, hội viên, cá nhân với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy y tế ở thành phố Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO