Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TP HCM tiêm vaccine theo kế hoạch nhưng không nóng vội

Thanh Giang 11/07/2021 14:19

Ngày 11/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP HCM về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và công tác triển khai tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý vài vấn đề TP HCM cần phải làm để đạt hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, thành phố cần đẩy nhanh công tác xét nghiệm, tận dụng triệt để các thiết bị xét nghiệm. Theo đó, phải lường trước các điểm, vùng nguy cơ có tỉ lệ F0 cao để có phương án hướng dẫn kịp thời.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, bộ phận chuyên môn tại TP HCM làm việc với Bộ Y tế để xem xét, điều chỉnh thời gian điều trị F0 tại các bệnh viện dã chiến phù hợp.

Về cách ly F1 tại nhà, thành phố đang thực hiện thí điểm song điều quan trọng khi thực hiện phương án này là phải làm sát với thực tiễn, kịp thời hướng dẫn các biện pháp để người dân an tâm.

TP HCM tiếp tục hỗ trợ người dân tiêm vaccine Covid-19.
TP HCM tiếp tục hỗ trợ người dân tiêm vaccine Covid-19.

Liên quan đến vaccine ngừa Covid-19, Phó Thủ tướng khẳng định, Trung ương vẫn tiếp tục ưu tiên vaccine cho TP HCM. Tuy nhiên, vaccine cần có thời gian để phát huy hiệu quả. Vì vậy, ưu tiên lớn nhất trong thời gian này vẫn là giải pháp giữ khoảng cách an toàn giữa người với người, nhà với nhà…

Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng, việc tiêm vaccine vẫn tiến hành theo kế hoạch nhưng tuyệt đối không chạy theo tiến độ, thành tích.

Phó Thủ tướng yêu cầu, TP HCM cần có kế hoạch cho nhân dân đăng ký tiêm qua mạng, lên lịch chi tiết các đối tượng, thời gian, địa điểm tiêm. Tuyệt đối giữ an toàn trong quá trình tiêm, không cấp tập tiêm trong vài ngày, tránh tình trạng tập trung đông đúc.

Để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, Phó Thủ tướng chỉ đạo, thành phố thực hiện nhanh việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế kịp thời phân phối về các cơ sở. Từ đó đảm bảo đủ cho nhu cầu phòng chống dịch và giảm bớt gánh lo cho cơ sở y tế tuyến dưới.

Báo cáo Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho hay, hiện thành đang điều trị 11.308 trường hợp dương tính mới, có 178 ca đang thở máy (8 ca cần can thiệp ECMO). Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 12.000 trường hợp mắc Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo lãnh đạo TP HCM, để tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thành đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đồng thời tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của người dân.

Thành phố cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp trong cách ly, xét nghiệm và điều trị. Cụ thể, khảo sát và đưa vào sử dụng các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân có triệu chứng nặng. Chuẩn bị sẵn sàng phương án điều trị với 50.000 giường để tiếp nhận, điều trị ca nhiễm Covid-19.

Về công tác xét nghiệm, UBND thành phố giao quận, huyện, thành phố Thủ Đức phải có kế hoạch xét nghiệm cụ thể, hợp lý, theo nguyên tắc “Rõ - Nghiêm - Nhanh - Hiệu quả” và ưu tiên xét nghiệm ở các nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TP HCM tiêm vaccine theo kế hoạch nhưng không nóng vội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO