Phó Tổng thống Afghanistan tuyên bố không đầu hàng Taliban

18/08/2021 07:41

Phó Tổng thống thứ nhất Afghanistan Amrullah Saleh, người không rõ hiện đang ở đâu, khẳng định ông sẽ không bao giờ "trong mọi trường hợp đầu hàng trước Taliban."

Phó Tổng thống thứ nhất Afghanistan Amrullah Saleh ngày 17/8 tuyên bố ông đang ở Afghanistan và là "Tổng thống lâm thời hợp pháp" sau khi Tổng thống Ashraf Ghani rời khỏi đất nước trong bối cảnh lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

Trong một chuỗi các thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Saleh cho biết việc tranh luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, người quyết định rút các lực lượng Mỹ khỏi Afghanistan, là vô ích.

Ngoài ra, ông Saleh cũng cho hay không giống như Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), "chúng tôi vẫn chưa mất hết tinh thần và thấy nhiều cơ hội lớn phía trước. Những cảnh báo vô ích đã kết thúc, hãy tham gia phong trào kháng chiến."

Phó Tổng thống Saleh, người không rõ hiện đang ở đâu, khẳng định ông sẽ không bao giờ "trong mọi trường hợp đầu hàng trước Taliban."

Trong khi đó, người phát ngôn lực lượng Taliban ngày 17/8 thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng người đứng đầu Văn phòng chính trị Taliban Mullah Abdul Ghani Baradar đã tới tỉnh Kandahar của Afghanistan cùng với một phái đoàn.

Ông Mullah Baradar - một trong những người đồng sáng lập Taliban - hiện đang đứng đầu Văn phòng chính trị Taliban và nằm trong nhóm đàm phán của lực lượng này tại thủ đô Doha của Qatar, nơi các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn đang diễn ra.

Ông Baradar, được cho là một trong những chỉ huy được tin tưởng nhất của Mullah Omar (đồng sáng lập Taliban), đã bị các lực lượng an ninh bắt giữ tại thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan vào năm 2010 và được trả tự do vào năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống Afghanistan tuyên bố không đầu hàng Taliban

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO