Phối hợp giải quyết khó khăn trong lưu thông hàng hóa qua chốt kiểm soát Covid-19

P.Vân 26/08/2021 08:09

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị Bộ GTVT quy định cụ thể điều kiện để xe qua chốt kiểm soát với trường hợp đã và chưa được cấp mã QRcode.

Ngoài ra, Bộ này cũng đề nghị ngành giao thông hợp nhất các văn bản hướng dẫn trước đây, để các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các doanh nghiệp (DN) dễ thực hiện.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương cũng đã có buổi làm việc với Tổ công tác của Bộ GTVT để giải quyết những khó khăn trong lưu thông hàng hóa tại TP HCM khi triển khai siết chặt giãn cách xã hội. Theo đó, hai Bộ đã thống nhất: Bộ Công Thương khi tiếp nhận phản ánh về giao thông phải đề nghị người phản ánh hoặc DN cung cấp đầy đủ mã QR code; kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 tiếng (tuỳ địa phương); các giấy tờ theo thông báo của vùng dịch (tuỳ theo địa phương, riêng TP HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang thực hiện theo Công điện số 1099/CĐ-TTg ngày 22/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ). Sau khi có đủ các mục nêu trên, nếu chốt kiểm soát không cho đi thì đề nghị nêu rõ lý do, nếu do cơ chế sẽ chuyển sang Bộ GTVT xử lý hoặc hướng dẫn DN báo cho Sở Công Thương phối hợp với Sở GTVT xử lý việc vận chuyển theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Bộ Công Thương cũng đề nghị các địa phương khi nhận được phản ánh của DN về khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hoá mùa dịch, nhất là khi đi qua các chốt kiểm soát, thì hướng dẫn DN liên hệ với đường dây nóng của Tổng cục đường bộ (088601664) và Sở GTVT tại địa phương để được hỗ trợ, gỡ khó kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phối hợp giải quyết khó khăn trong lưu thông hàng hóa qua chốt kiểm soát Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO