Phong độ tốt ở AFF Cup, Đặng Văn Lâm vào top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam

PV (tổng hợp) 27/01/2023 21:35

Phong độ ổn định tại CLB Bình Định và AFF Cup 2022 giúp thủ môn Đặng Văn Lâm vào đề cử rút gọn giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022.

Top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022.

Bên cạnh Đặng Văn Lâm, danh sách rút gọn còn có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết.

Năm 2022, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh chơi ổn định tại V-League và cùng nhau giúp U23 Việt Nam giành HC vàng SEA Games 31. Ở AFF Cup, họ tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Trong đó, Tiến Linh nổi bật hơn với danh hiệu đồng Vua phá lưới với sáu bàn. Với những đóng góp ở cả mặt trận CLB và đội tuyển, cả ba đều là ứng viên nặng ký tranh Quả Vàng Vàng.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng trải qua một năm thi đấu thăng hoa cùng CLB Hà Nội. Anh giúp đội bóng thủ đô lập cú đúp vô địch V-League và Cup Quốc gia, đồng thời bản thân giành giải cầu thủ hay nhất V-Leguae. Ở AFF Cup, Văn Quyết ít được trao cơ hội thi đấu và không ghi bàn.

Thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ thi đấu từ vòng 15 của V-League nhưng đã giúp Bình Định giành HC đồng và Cup Quốc gia. Anh đồng thời thi đấu ấn tượng ở AFF Cup, trong đó có màn giữ sạch lưới sáu trận liên tiếp trước khi hòa 2-2 và thua 0-1 qua hai lượt trận chung kết.

Top 5 Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2022. Ảnh: Người lao động,

Ở giải thưởng Quả Bóng Vàng của nữ, với việc đưa Việt Nam lần đầu dự FIFA World Cup nữ và cùng bảo vệ HC vàng SEA Games, Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung, Kim Thanh, Thuỳ Trang lọt vào danh sách cuối cùng. Trong đó, ba cầu thủ của TP HCM là Huỳnh Như, Kim Thanh, Thuỳ Trang có nhiều lợi thế hơn vì giúp đội nhà lập cú đúp vô địch Quốc gia lẫn Cup Quốc gia. Huỳnh Như còn toả sáng khi sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Lank FC.

Các ứng viên giải thưởng khác gồm các ứng viên như cầu thủ nam trẻ hay nhất có Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel). Cầu thủ nữ trẻ gồm Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự đều của Hà Nội. Ba ngoại binh Rimario, Lucas Vinicius và Jermie Dwayne Lynch tranh giải ngoại binh của năm.

Giải thưởng Quả Bóng Vàng futsal gồm năm cầu thủ Khổng Đình Hùng (Sahako) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Giải thưởng Qủa Bóng Vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức. Gala trao giải tổ chức ngày 25/2 tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong độ tốt ở AFF Cup, Đặng Văn Lâm vào top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO