Phong phú hoạt động Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020

Mạnh Thắng 22/06/2020 06:00

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020 (Ngày hội) sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2020, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày hội nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội, các ban ngành, đoàn thể về vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Trên cơ sở những mục tiêu trên và cùng với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, tập trung nhấn mạnh các nội dung của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (15/5-30/6/2020), Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2020 bao gồm nhiều hoạt động: Trưng bày triển lãm, hội thảo, tọa đàm, hội thi, tư vấn sức khỏe và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Tại Ngày hội, sẽ có triển lãm “Gia đình trong truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam” gồm 4 phần. Trong đó phần trọng tâm: Trưng bày khối biểu tượng thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc Việt Nam cùng tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam - năm 2020; Văn hóa ứng xử trong gia đình truyền thống Việt Nam; Gia đình với việc chăm sóc, nuôi dạy con cái trong chu kỳ đời người; Gia đình trong phát triển kinh tế và nghề thủ công truyền thống.

Triển lãm ảnh “Suối nguồn yêu thương”, tôn vinh vai trò của người phụ nữ, người mẹ trong mỗi gia đình, người giữ lửa trong mỗi nếp nhà thông qua các khoảnh khắc khắc họa hình ảnh người mẹ từ miền ngược tới miền xuôi, từ đồng bằng tới miền biển một cách chân thực, gần gũi với những vất vả lo toan cho mái ấm gia đình.

Triển lãm “Màu hạnh phúc” là những tâm tình, yêu thương qua các bức thư, lời nhắn được bày tỏ giữa cha mẹ và con cái. Thể hiện sự trân trọng và sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình, tôn vinh giá trị tốt đẹp của các mối quan hệ trong gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Ngoài ra, có sự tham gia của các Sở VHTT, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Bình Thuận và Lâm Đồng, Đắk Lắk sẽ tập trung giới thiệu công tác gia đình, công tác phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, dân số SKSS/KHH-GĐ, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế...

Tại Ngày hội sẽ có hội thảo “Tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng thay thế để giảm chi phí sản phẩm cải thiện môi trường trong các hộ gia đình làng nghề”; Hội thảo “Biến đổi quan hệ gia đình ở nước ta trong bối cảnh hiện nay”; Hội thảo “Chăm sức khỏe trong gia đình” và Lễ vinh danh “Gia đình học tập tiêu biểu” của Quận đoàn Hai Bà Trưng.

Hội thi nữ công gia chánh và Truyền thông với chủ đề “Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hai Bà Trưng tổ chức. Thi vẽ tranh “Gia đình em chung tay đẩy lùi Covid-19” với sự tham gia của các em học sinh một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội sẽ thi vẽ tranh tại chỗ về chủ đề Covid-19.

Đến với Ngày hội, các em nhỏ cũng có thể giao lưu với NSND Trung Anh, đóng vai ông bố luôn yêu thương, chăm lo cho các con trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Về nhà đi con”.

Để thêm phần phong phú, Ngày hội cũng thu hút sự tham gia của 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống: đồ gỗ, chạm khắc, gốm sứ và đá quý…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong phú hoạt động Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO