Phóng sự điều tra độc quyền: Những nhập nhằng trong thu chi tại CLB Tình Người

Nhóm PV 27/03/2021 17:38

Tại sao đã đủ tiền xây chùa rồi mà vẫn quyên góp thêm tiền ghi trên 10 quyển sổ khác, giao cho 10 người khác nhau ghi chép, một thành viên CLB Tình Người thắc mắc.

May mắn hơn anh S. (đọc thêm ở bài Gia đình tan nát, vợ chồng ly hôn vì 'Tình Người'), chị T.M.L. (Hà Nội) đã sớm rời CLB ngay sau khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của CLB.

“Chỉ cần hoạt động tại CLB thêm 1 tháng nữa thôi chắc tôi và chồng đã ly hôn rồi. Rất may tôi tỉnh ngộ sớm nếu không thì bây giờ đường ai nấy đi”.

Chị L. kể lại: “Đầu tiên tôi bỏ hết công việc đang làm bởi anh Long, chị Thuận nói muốn đi sâu vào con đường tu phải dành thời gian nhiều cho CLB. Thời gian sinh hoạt trong gia đình từ đó bị đảo lộn, thường xuyên xảy ra xích mích đến nỗi tôi và chồng còn chuẩn bị làm thủ tục ly hôn".

Cũng theo chị L., ngay tại thời điểm tham gia CLB chị không tự nhận thấy bản thân mình đã thay đổi khác thường, đến khi thoát khỏi CLB tôi mới nhận thấy tham gia vào CLB là một quyết định hết sức sai lầm. Ngoài mất đi thời gian, tiền bạc còn mất cả sự cân bằng trong tâm lí và cuộc sống bởi mình đặt niềm tin vào đây quá lớn.

"Tổng số tiền tôi bỏ ra để trả nợ, tạo phúc tại đây cũng lên đến khoảng 200 triệu”.

“Tôi cũng là một trong những thành viên nòng cốt của CLB phụ trách việc ghi chép sổ công đức, đây cũng là lí do chính dẫn đến việc tôi rời CLB. Trước khi kêu gọi ủng hộ xây chùa Khánh Linh Tự (Bắc Ninh) có một cuộc họp của anh Long, chị Thuận và đội thiết thế, xây dựng chùa, trong đó thống nhất số tổng số tiền 1,5 tỷ để hoàn tất các hạng mục từ tượng, sân gạch sàn đến dựng lên ngôi chùa… Chỉ một buổi sáng làm lễ tại nhà chị Thuận, từ lúc anh Long đứng lên kêu gọi mọi người ủng hộ, số tiền đã lên đến 1,1 tỷ. Đến buổi chiều hôm đấy thì đã đủ số tiền để xây chùa.

Tuy nhiên, đến ngày hôm sau lại “mọc” thêm 10 quyển sổ nữa, mỗi quyển sổ lại quyên góp một hạng mục khác nhau. Đến lúc đó tôi mới tự đặt câu hỏi, bản thân mình là người tham gia cuộc họp, đã thống nhất số tiền xây chùa chỉ 1,5 tỷ; tại sao đã đủ tiền rồi mà vẫn quyên góp thêm tiền ghi trên 10 quyển sổ khác, giao cho 10 người khác nhau ghi chép. Đấy là một câu hỏi rất lớn trong vấn đề tiền nong.

Chị L. cho biết, ngoài ra CLB cũng thu tiền từ rất nhiều hoạt động khác.

“Như một lần tình nguyện phát quà tại Bệnh viện K Tân Triều. Ngoài việc quyên góp tiền ủng hộ trên CLB, khi đến bệnh viện những thành viên kêu gọi được người mới đến ủng hộ cũng sẽ nộp tiền quyên góp ngay tại chỗ. Toàn bộ số tiền thu và chi như thế nào thì mọi người không biết. Bản thân tôi là người cầm sổ cũng chỉ biết ghi tiền ủng hộ ngay tại thời điểm đấy, sau đó bàn giao lại sổ cho anh Long, chị Thuận nên thu chi làm sao tôi cũng không nắm được” - chị L. kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng sự điều tra độc quyền: Những nhập nhằng trong thu chi tại CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO