Phòng tập thể dục thể hình và Fitness phải có diện tích tối thiểu 60 m²

PV 25/06/2017 08:15

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Thể dục thể hình và Fitness.

Ảnh minh họa.

Dự thảo quy định, cơ sở vật chất và trang thiết bị tập luyện như sau: Phòng tập luyện diện tích tối thiểu 60 m², khoảng cách từ sàn đến trần ít nhất 2,7 m, đảm bảo thông thoáng. Ánh sáng từ 150 lux trở lên. Hệ thống âm thanh với cường độ không vượt quá 90 dBA. Có khu vực vệ sinh, nhà tắm, phòng thay đồ, tủ thuốc và dụng cụ sơ cứu ban đầu. Nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Lịch tập luyện, đối tượng được phép tham gia tập luyện, trang phục tập luyện, các biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện và các quy định khác.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 50 người trong một buổi tập. Số lượng người tập trong một buổi tập sử dụng không vượt quá 70% diện tích phòng tập.

Môn Thể dục thể hình và Fitness tổ chức thi đấu trong nhà hoặc ngoài trời. Trang thiết bị thi đấu: Sân khấu, bục thi đấu môn Thể dục thể hình, Ánh sáng thi đấu môn Fitness phải sáng đều khắp sân khấu; Ánh sáng thi đấu Thể dục thể hình tập trung chiếu rọi khu vực bục thi đấu với độ chiếu sáng từ 1500lux trở lên. Khu vực khởi động phải gần địa điểm thi đấu. Trang thiết bị khởi động cần có gồm: Các cần tạ, bánh tạ, tạ tay, dây chun, dây lò xo, các ghế tập.

Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Thể dục thể hình và Fitness. Nội dung, chương trình và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục Thể dục thể thao quyết định. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp có giá trị trong thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng tập thể dục thể hình và Fitness phải có diện tích tối thiểu 60 m²

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO