Phong tỏa 2 phường ở TP Thủ Đức từ 12h trưa ngày 14/7

Quế Anh 14/07/2021 09:41

UBND TP Thủ Đức chính thức áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với 2 phường Tăng Nhơn Phú A và phường Long Thạnh Mỹ từ lúc 12h trưa nay 14/7 đến khi có thông báo mới.

Vùng cách ly y tế gồm toàn bộ phường Tăng Nhơn Phú A bao gồm 7 khu phố, 91 tổ dân phố có dân số khoảng 12.595 hộ dân với 44.595 nhân khẩu.

Lấy mẫu tầm soát trong khu vực có ca bệnh Covid-19 tại đường 210, Khu phố 5, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

Đồng thời, vùng thiết lập cách ly đối với toàn bộ phường Long Thạnh Mỹ (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao TP HCM) bao gồm 6 khu phố, 67 tổ dân phố với dân số khoảng 10.014 hộ dân với 34.161 nhân khẩu (chưa kể số vãng lai và tạm trú chưa cập nhật) để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Cả hai phường của TP Thủ Đức áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, bao gồm: người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế; người thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác được ưu tiên; Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người; cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

TP Thủ Đức cho biết, sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế.

Trước đó TP Thủ Đức cũng đã phong tỏa lần 1 đối với một khu phố và lấy mẫu xét nghiệm, ngành y tế phát hiện có 7 mẫu gộp xác định các ca dương tính SARS-CoV-2 nên ra thông báo phong tỏa, cách ly y tế lần 2 đối với khu phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong tỏa 2 phường ở TP Thủ Đức từ 12h trưa ngày 14/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO