Phong tỏa 90 hộ dân ở gần BVĐK Trung ương Quảng Nam

Tấn Thành – Chí Đại 31/07/2021 15:07

Liên quan đến các ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam, UBND huyện Núi Thành đã quyết định phong tỏa khu vực dân cư nằm gần bệnh viện.

Ngày 31/7, trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BVĐK Trung ương Quảng Nam, UBND huyện đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời một phần khu dân cư gồm tổ 3, 4, 5 thuộc thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, nơi có 90 hộ dân với 346 khẩu, từ 0h ngày 31/7. Đây là khu dân cư ở gần bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nên phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan.

BVĐK Trung ương Quảng Nam nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2.

“Qua test nhanh thì tất cả 346 nhân khẩu ở 3 tổ của thôn Vân Trai đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, các điểm mà 4 ca mắc SARS-CoV-2 ở BVĐK Trung ương Quảng Nam đi qua thì đã cho nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn”, ông An thông tin.

Ngoài ra, huyện Núi Thành, cũng tạm dừng một số hoạt động như: Lễ hội; cơ sở giáo dục, mầm non, lớp mầm, tư thục; vui chơi giải trí, làm đẹp, tắm biển. Quán ăn uống, cà phê, nhà hàng, quán nhậu chỉ được bán đem về; đám hỏi, đám tiệc tập trung không quá 20 người...

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tính đến tối 30/7, BVĐK Trung ương Quảng Nam đã có 4 ca nhiễm SARS-CoV-2, bệnh viện này đã được tạm thời phong tỏa trong 3 ngày để tiếp tục truy vết F1 và F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong tỏa 90 hộ dân ở gần BVĐK Trung ương Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO